Thứ Năm | 04/10/2012 17:27

Chứng khoán châu Á tiếp đà tăng sau dữ liệu kinh tế khả quan của Mỹ

Chứng khoán châu Á tiếp tục tăng nhờ số liệu tăng trưởng việc làm Mỹ và các ngành công nghiệp dịch vụ tốt hơn dự đoán.
Vào lúc 6h05' chiều nay (theo giờ Tokyo), chỉ số MSCI châu Á Thái Bình Dương tăng 0,6% lên 122,20 điểm. Trong tháng 9, chỉ số chứng khoán châu Á đã tăng 4% trong bối cảnh có nhiều đồn đoán rằng chính phủ Trung Quốc sẽ bổ sung thêm các biện pháp kích thích kinh tế, tiếp nối động thái của ngân hàng trung ương Mỹ và Nhật Bản.

Chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản tăng gần 1% trong bối cảnh Ngân hàng trung ương Nhật Bản bắt đầu cuộc họp chính sách tiền tệ kéo dài 2 ngày sau 1 tháng triển khai chương trình mua tài sản trị giá 700 tỷ USD.

Trong khi đó, tại Australia, chỉ số S&P/ASX 200 cũng tăng 0,3% sau khi ngân hàng trung ương nước này hôm 2/10 cũng bất ngờ tuyên bố hạ lãi suất. Chỉ số Hang Sheng của Hong Kong và Kospi của Hàn Quốc tăng nhẹ trong khi thị trường Trung Quốc tiếp tục đóng cửa nghỉ lễ.

Theo các chuyên gia phân tích, chứng khoán châu Á tiếp tục tăng nhờ dữ liệu việc làm Mỹ trong tháng 9. Hôm qua 3/10, công ty khảo sát ADP cho biết khu vực tư nhân Mỹ tạo thêm 162.000 việc làm mới trong tháng 9, vượt xa dự báo của các chuyên gia.

Bên cạnh số liệu việc làm, khu vực dịch vụ Mỹ trong tháng 9 cũng cao hơn dự báo của các nhà kinh tế. Theo Viện quản lý chuỗi cung, chỉ số đo lường ngành dịch vụ Mỹ đã tăng từ 53,7 điểm trong tháng 8 lên 55,1 trong tháng 9, cao hơn dự báo 53,4 điểm trước đó.

Giám đốc đầu tư chiến lược tại đơn vị quản lý tài sản ở Australia ở UBS AG, ông George Boubouras cho biết: "Dữ liệu việc làm và dịch vụ Mỹ tốt hơn thực sự là một tín hiệu tích cực cho thị trường châu Á".

a

Nguồn Bloomberg/Khampha


Sự kiện