Thứ Ba | 11/12/2012 17:23

Chứng khoán châu Á tăng trước thềm cuộc họp Fed

Chứng khoán châu Á ngoài Nhật Bản hướng đến mốc cao nhất 16 tháng khi nhà đầu tư chờ đợi động thái cuộc họp của Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed).
Lúc 5h29’ chiều nay (theo giờ Tokyo), chỉ số MSCI châu Á – Thái Bình Dương trừ Nhật Bản tăng 0,2% lên 460,13 điểm, hướng đến mốc cao nhất kể từ ngày 3/8/2011. Chỉ số này tăng 3 tuần trước đó khi hai nền kinh tế lớn nhất thế giới là Mỹ và Trung Quốc có dấu hiệu phục hồi.

Nhiều chỉ số chứng khoán tăng điểm khi nhà đầu tư chờ đợi động thái từ cuộc họp chính sách của Fed diễn ra trong hai ngày hôm nay và ngày mai.

Giới phân tích cho rằng, Fed sẽ tiếp tục chương trình mua 85 tỷ USD trái phiếu mỗi tháng và mở rộng chương trình nới lỏng định lượng lần 3 (QE3) sang năm sau. Các chuyên gia của JPMorgan cho rằng, QE3 có quy mô có thể lên tới 3.000 tỷ USD.

Tại Mỹ, các nhà lập pháp đến từ hai đảng tiếp tục các vòng đàm phán ngân sách để tránh “bờ vực tài khóa”. Chủ tịch Hạ viện Mỹ John Boehner và tổng thống Mỹ Obama có cuộc hội đàm tại Nhà Trắng hôm qua 10/12, tuy nhiên phát ngôn viên của hai nhà lãnh đạo đều không cung cấp chi tiết của cuộc đàm phán.

Chứng khoán Nhật Bản giảm 0,1% khi số liệu ước tính công bố bởi Văn phòng nội các Nhật Bản hôm qua cho thấy, tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của nước này giảm 0,9% so với quý trước, và giảm 3,5% so với cùng kỳ năm ngoái. GDP quý II của Nhật Bản giảm 0,1% so với cùng kỳ năm ngoái. Như vậy, Nhật Bản chính thức rơi vào suy thoái kỹ thuật khi nền kinh tế tăng trưởng âm 2 quý liên tiếp.

ck

Nguồn Bloomberg/Khampha


Sự kiện