Thứ Ba | 17/12/2013 15:59

Chứng khoán châu Á tăng trước thềm cuộc họp của Fed

Chỉ số MSCI Châu Á Thái Bình Dương không bao gồm Nhật Bản tăng 0,4%.
Chứng khoán châu Á tăng sau khi có tin sản lượng công nghiệp của Mỹ tăng trước thềm cuộc họp chính sách của Cục dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Các nhà đầu tư ngày càng lo ngại trước những đồn đoán về việc Fed giảm dần quy mô chương trình mua trái phiếu hàng tháng trị giá 85 tỷ USD (QE).

Các số liệu lạc quan về kinh tế Mỹ làm gia tăng khả năng Fed sớm cắt giảm gói QE ngay trong tuần này.

Chỉ số MSCI Châu Á Thái Bình Dương không bao gồm Nhật Bản tăng 0,4%. Trong phiên giao dịch ngày hôm qua (16/12), đã có lúc chỉ số này giảm xuống mức thấp nhất trong 3 tháng. Trong năm nay chỉ số MSCI đã tăng 1,4%, thấp hơn nhiều so với mức tăng 47% của chỉ số Nikkei.

Chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản tăng 0,8% từ mức đáy của 3,5 tuần được xác lập trong phiên giao dịch trước.

Chốt phiên giao dịch, chỉ số Shanghai Composite index của Trung Quốc giảm 0,4% xuống mức thấp nhất trong 1 tháng qua. Cổ phiếu các công ty sản xuất thép của Trung Quốc sụt giảm do dư thừa năng lực sản xuất. Cổ phiếu của Baoshan Steel giảm 1% và cổ phiếu của Maanshan Iron giảm 0,6%.

Chỉ số S&P ASX/200 tăng 0,3%, kết thúc 8 phiên sụt giảm liên tiếp. Cổ phiếu của ngân hàng ANZ và National Australia Bank tăng hơn 0,6%.

Chỉ số Kospi của Hàn Quốc tăng 0,2% từ mức thấp nhất trong vòng 3 tháng được xác lập hôm thứ 2 (16/12). Cổ phiếu của công ty viễn thông SK Telecom tăng 3%.

Nguồn Dân Việt/Reuters/CNBC


Sự kiện