Thứ Tư | 29/08/2012 16:36

Chứng khoán châu Á tăng trước bài phát biểu của chủ tịch Fed

Bên cạnh bài phát biểu của chủ tịch Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed), nhà đầu tư cũng theo dõi GDP điều chỉnh Mỹ công bố hôm nay.
Chỉ số MSCI châu Á - Thái Bình Dương tăng 0,2% lên 119,45 lúc 5h15 chiều tại Tokyo, hướng tới tăng lần đầu tiên trong 4 ngày.

Tuần trước biên bản cuộc họp Fed gần nhất công bố ngày 22/8 chỉ ra nhiều quan chức Fed cho biết các biện pháp kích thích cần sớm được triển khai. Do vậy, các nhà đầu tư vẫn đang ngóng đợi các tín hiệu kích thích chủ tịch Fed Ben Bernanke có thể đưa ra trong bài phát biểu ngày 31/8 tại cuộc họp các quan chức ngân hàng trung ương ở Wyoming.

Tuy nhiên nhiều khả năng ông Bernanke sẽ chưa hành động, mà chờ đợi các dữ liệu cho thấy rõ hơn tình trạng kinh tế cũng như thị trường lao động Mỹ, đồng thời đưa ra thêm các thông điệp khích lệ, theo giám đốc điều hành của White Funds Management ở Sydney, ông Angus Gluskie nhận định.

Chi tiêu tiêu dùng Mỹ được dự đoán tăng nhiều nhất 5 tháng trong tháng 7, làm dịu lo ngại về động lực lớn nhất của kinh tế Mỹ. Dữ liệu chính thức chỉ số này sẽ công bố ngày mai 30/8. Trong khi đó, số liệu GDP điều chỉnh của Mỹ được Bộ Thương mại nước này công bố hôm nay có thể chỉ ra nền kinh tế lớn nhất thế giới tăng nhanh hơn ước tính trước đó.

a

Nguồn Bloomberg/Khampha


Sự kiện