Thứ Ba | 15/10/2013 17:00

Chứng khoán châu Á tăng trở lại trước dấu hiệu Mỹ đạt được thỏa thuận nâng trần nợ

Chứng khoán châu Á tăng do các nhà lãnh đạo Thượng viện Mỹ lạc quan rằng sẽ mở cửa lại chính phủ và tránh được tình trạng vỡ nợ tuần này.
Lúc 5h08, giờ Tokyo, chỉ số chứng khoán MSCI châu Á Thái Bình Dương tăng 0,5% lên 141,6 điểm.

Chỉ số Hang Seng của Hong Kong tăng 0,5%. Kospi của Hàn Quốc còn tăng mạnh 1%.

Trong khi đó, Topix của Nhật Bản giảm gần 0,1% và Shanghai Composite của Trung Quốc điều chỉnh giảm 0,2%.

Chứng khoán châu Á nhìn chung tăng do những diễn biến khả quan tại Mỹ. Lãnh đạo phe đa số Thượng viện Mỹ Harry Reid cho biết đã có bước tiến đặc biệt trong đàm phán về nâng trần nợ công mặc dù vẫn chưa đạt được thỏa thuận cuối cùng. Các nhà lãnh đạo đang bàn bạc về việc kéo dài hạn chót phá vỡ trần nợ vào ngày 7/2/2014 và tăng cường quỹ cho chi tiêu của chính phủ đến ngày 15/1/2014.

Tổng thống Mỹ Barack Obama hoãn cuộc gặp gỡ với các nhà lãnh đạo quốc hội để cho họ có thời gian đạt được sự nhất trí nâng trần nợ. Lãnh đạo phe thiểu số Thượng viên, thành viên đảng Cộng hòa Mitch McConnell cho biết ông đồng tình với những lạc quan của ông Harry Reid sau cuộc nói chuyện tại Washington.

Nhà quản lý tiền tệ Nader Naeimi tại Syney cho biết: "Có vẻ như một cánh cửa mở ra cho sự thỏa hiệp. Hạn chót đang đến gần và chúng ta sẽ vượt qua nó. Những biến động thị trường do việc nâng trần nợ này sẽ tiếp tục diễn biến trong năm tới."

Nguồn Dân Việt/Bloomberg


Sự kiện