Thứ Hai | 28/10/2013 16:41

Chứng khoán châu Á tăng trở lại sau số liệu niềm tin tiêu dùng Mỹ thấp hơn dự báo

Giới đầu tư cho rằng chỉ số niềm tin tiêu dùng Mỹ mới công bố không đạt kỳ vọng càng tăng niềm tin Fed duy trì kích thích kinh tế.
Lúc 3h02 chiều nay, giờ Tokyo, chỉ số chứng khoán MSCI châu Á Thái Bình Dương tăng 1,1% lên 142,86 điểm. Chỉ số này đã giảm 1,5% trong tuần trước nhưng tăng tổng công 2% từ đầu tháng 10 đến nay.

Chỉ số Topix của Nhật Bản tăng 1,7%. Kospi của Hàn Quốc tăng 0,7% sau khi khảo sát của Ngân hàng Hàn Quốc cho biết niềm tin tiêu dùng nước này tháng này tăng lên cao nhất kể từ tháng 5/2012.

Chỉ số Hang Seng Hong Kongtăng 0,6% và Shanghai Composite của Trung Quốc cũng tăng 0,2%. Đáng chú ý, chỉ số chứng khoán Australia lên cao nhất 5 năm.

Thị trường tăng điểm sau thông tin chỉ số niềm tin của người tiêu dùng Mỹ giảm từ 77,5 điểm tháng 9 xuống 73,2 điểm trong tháng 10, ghi nhận tháng giảm thứ 3 liên tiếp. Thêm vào đó, các số liệu không khả quan như số việc làm mới thấp hơn kỳ vọng, 16 ngày chính phủ đóng cửa gây thiệt hại tới 24 tỷ USD đối với nền kinh tế Mỹ làm tăng niềm tin về việc Cục dự trữ Liên bang (Fed) duy trì kích thích kinh tế lâu hơn. Fed sẽ họp 2 ngày bắt đầu từ ngày mai. Giới đầu tư chờ đợi số liệu sản xuất Mỹ tối nay , một chỉ báo nữa để xác định động thái của Fed.

Hiện đã có 103 doanh nghiệp thuộc chỉ số MSCI châu Á Thái Bình Dương theo dõi công bố kết quả kinh doanh quý III, trong đó có 55 doanh nghiệp lợi nhuận không đạt kỳ vọng và 60 doanh nghiệp doanh thu thấp hơn dự báo.

Nguồn Dân Việt/Bloomberg


Sự kiện