Thứ Tư | 26/06/2013 17:09

Chứng khoán châu Á tăng trở lại nhờ kinh tế Mỹ phục hồi

Chứng khoán châu Á tăng điểm do số liệu kinh tế Mỹ tốt hơn dự báo và Trung Quốc tìm cách giảm lo ngại khủng hoảng tiền mặt.
Chiều nay lúc 5h48' theo giờ Tokyo, chỉ số MSCI châu Á Thái Bình Dương tăng 0,9% lên 126,17 điểm.

Chỉ số Nikkei 225 vẫn giảm do yên tăng mạnh so với USD. Cổ phiếu xuất khẩu giảm mạnh, dẫn đầu là cổ phiếu của Mitsubishi giảm 6%, cổ phiếu nhà sản xuất kim loại Nisshin Steel giảm hơn 7%.

Chứng khoán Trung Quốc tiếp tục giảm với các cổ phiếu ngân hàng tiếp tục bị bán tháo. Trong khi đó, chỉ số Hang Seng của Hong Kong tăng mạnh nhất thị trường châu Á.

Chứng khoán Australia tăng điểm, dẫn đầu là các cổ phiếu tài nguyên. Cổ phiếu của nhà sản xuất dầu và gas Linc Energy tăng hơn 11% trong khi cổ phiếu công ty dịch vụ khai thác mỏ Trasfield tăng hơn 9%.

Chỉ số Kospi của Hàn Quốc tăng 0,2%. Cổ phiếu của tập đoàn tài chính lớn nhất nước này Woori tăng hơn 5% khi chính phủ quyết định chia nhỏ tập đoàn để hỗ trợ bán cổ phần trong khi cổ phiếu của Samsung giảm gần 3%.

Chứng khoán châu Á hồi phục sau khi số liệu kinh tế ngày 25/6 cho biết doanh số nhà mới, đơn đặt hàng hoá bền vững của Mỹ và niềm tin người tiêu dùng đều tăng. Do vậy, Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sẽ có nhiều lý do hơn để giảm quy mô chương trình kích thích kinh tế.

Thêm vào đó, Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBOC) tuyên bố vào cuối ngày 25/6 sẽ bơm tền mặt cho các định chế tài chính. Tuy nhiên, các nhà phân tích cho rằng động thái này không đủ dập tắt những lo ngại của thị trường và hệ thống ngân hàng vẫn còn nhiều bất ổn.

m

Nguồn Bloomberg/Dân Việt


Sự kiện