Thứ Tư | 12/02/2014 16:30

Chứng khoán châu Á tăng sau số liệu xuất khẩu ấn tượng của Trung Quốc

MSCI Châu Á-Thái Bình Dương và Topix đồng loạt tăng sau số liệu mới công bố cho thấy, kim ngạch xuất khẩu của Trung Quốc bất ngờ tăng mạnh trong tháng 1.
Tổng kim ngạch xuất khẩu của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới đã tăng 10,6% trong tháng trước vượt tốc độ tăng 4,3% trong tháng trước đó, lên mức 207,13 tỷ USD. Đây là tốc độ tăng vượt xa dự báo trước đó. Theo khảo sát của tờ nhật báo Wall Street Journal, 11 nhà kinh tế được hỏi đã đưa ra mức dự báo trung bình chỉ tăng 0,1% đối với kim ngạch xuất khẩu của nền kinh tế Trung Quốc trong tháng 1.

Bên cạnh đó, thông tin tại Mỹ cũng chi phối chứng khoán châu Á trong phiên hôm nay khi trong phiên điều trần đầu tiên của tân chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) bà Janet Yellen tuyên bố sẽ tiếp tục giảm kích thích kinh tế nhưng khẳng định sẽ làm nhiều hơn nữa vì thị trường lao động vẫn còn phục hồi khá khiêm tốn.

Chỉ số chứng khoán MSCI Châu Á-Thái Bình Dương tăng 1% lên 136,33 điểm, hướng tới phiên tăng thứ sáu liên tiếp, chuỗi phiên tăng dài nhất kể từ đầu năm nay.

Chỉ số Topix của Nhật Bản tăng 1,2% khi mở cửa trở lại sau ngày nghỉ lễ.

Cổ phiếu của Agricultural Bank of China dẫn đầu các ngân hàng Trung Quốc với mức tăng 2,9% trên thị trường Hong Kong. Ngoài ra, một số cổ phiếu tiêu biểu khác như cổ phiếu của hãng sản xuất máy ảnh lớn nhất thế giới Canon tăng 1,2% trên thị trường Tokyo, hay cổ phiếu của hãng ô tô lớn nhất thế giới Toyota Motor cũng tăng 0,3%.

Nguồn MarketWatch/Dân Việt


Sự kiện