Thứ Tư | 08/08/2012 16:59

Chứng khoán châu Á tăng phiên thứ 3 liên tiếp nhờ kỳ vọng vào ECB

Chứng khoán châu Á tiếp tục đà lên cao nhất 3 tháng khi nhà đầu tư hi vọng Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) đưa kích thích kinh tế mới.
Vào 5h10’ chiều nay (theo giờ Tokyo), chỉ số MSCI châu Á – Thái Bình Dương tăng 0,4% lên 120,05 điểm. Chỉ số này phục hồi tổng cộng 10% kể từ mức thấp nhất năm ghi nhận ngày 4/6 khi châu Âu nới lỏng điều kiện cứu trợ Tây Ban Nha và các ngân hàng trung ương hạ lãi suất.

Các chỉ số chính của khu vực mở rộng đà tăng hai phiên trước đó và trên đà lên cao nhất 3 tháng khi nhà đầu tư kỳ vọng ECB sẽ sớm đưa ra kế hoạch mua trái phiếu khi nền kinh tế các quốc gia thuộc khu vực đồng tiền chung (eurozone) ngày càng có nhiều dấu hiệu đi xuống.

Hôm qua 7/8, S&P hạ triển vọng xếp hạng tín nhiệm của Hy Lạp từ ổn định xuống tiêu cực. S&P cảnh báo sẽ tiếp tục hạ xếp hạng của Hy Lạp nếu chính phủ nước này không đủ điều kiện nhận giải ngân mới từ gói cứu trợ quốc tế.

Các nền kinh tế “đầu tầu” eurozone như Đức, Pháp cũng có dấu hiệu xấu đi. Theo cơ quan thống kê liên bang Đức, xuất khẩu tháng 6 của Đức giảm 1,5% so với tháng 5, thời điểm xuất khẩu tăng 4,2%. Mức giảm này cao hơn dự đoán giảm 1,3% theo khảo sát của Bloomberg News. Còn theo dự báo sơ bộ đưa ra ngày 8/8 của Ngân hàng trương ương Pháp, GDP nước này có thể giảm 0,1% trong quý III so với quý II.

Ngoài ra, nhà đầu tư cũng đang chờ đợi thông tin chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 7 của Trung Quốc được đưa ra vào ngày mai.

Nguo

Nguồn Bloomberg/Khampha


Sự kiện