Thứ Năm | 07/06/2012 17:42

Chứng khoán châu Á tăng mạnh ngày thứ 3 liên tiếp

Chứng khoán châu Á hướng đến 3 ngày tăng điểm mạnh nhất trong năm với kỳ vọng các nhà làm chính sách sẽ đưa ra nhiều hơn các kích thích kinh tế.

Vào5 giờ 58 phút chiều nay (theo giờ Tokyo) chỉ số MSCI châu Á – Thái Bình Dươngtăng 1,4% lên 113,22 điểm, ghi nhận ngày tăng điểm thứ 3 liên tiếp. Chỉ số nàyđã giảm tổng cộng 12% sau khi đạt đỉnh vào ngày 29/2 trong bối cảnh lo ngạikhủng hoảng nợ châu Âu và kinh tế Trung Quốc tăng trưởng chậm ngày càng tồi tệ.

Chỉsố S&P/ASX 200 của Australia tăng 1,3% sau khi báo cáo của chính phủ chothấy các nhà tuyển dụng Australia đã thuê thêm 38.900 công nhân vào thángtrước. Báo cáo này được phát ra một ngày sau khi dữ liệu về kinh tế củaAustralia, cho thấy tăng trưởng kinh tế quý I của nước này đã tăng nhanh gấpđôi so với dự báo. Cụ thể, GDP quý I/2012 của Australia tăng 4,3% so với cùngkỳ năm trước và tăng 1,3% so với quý trước, so với dự báo 0,6% của các nhà kinhtế.

Thịtrường chứng khoán cũng trở nên khả quan hơn sau khi bộ trưởng Tài chính và thốngđốc ngân hàng trung ương các nền kinh tế hàng đầu thế giới đã đồng ý chung tayđối phó với khủng hoảng châu Âu trong cuộc nhóm họp khẩn cấp của G7 hôm 5/6.

Ngoài ra, ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) gần đây đã bơm hơn 1.000 tỷ eurodưới dạng các khoản vay trong thời hạn 3 năm cho hệ thống ngân hàng khu vực. Thốngđốc ngân hàng ECB, ông Mario Draghi cũng cho biết ngày hôm qua các nhà hoạchđịnh chính sách đã thảo luận về vấn đề cắt giảm lãi suất và tuyên bố ECB luônsẵn sàng hành động khi khủng hoảng châu Âu có dấu hiệu tồi tệ hơn.

chungkhoanchaua

Nguồn Bloomberg/DVT


Sự kiện