Thứ Năm | 29/11/2012 17:05

Chứng khoán châu Á tăng do kỳ vọng Mỹ thoát “bờ vực tài khóa”

Chứng khoán châu Á phục hồi khi kỳ vọng quốc hội Mỹ sớm đạt thỏa thuận ngân sách, đảng đối lập Nhật Bản kêu gọi nới lỏng tiền tệ không giới hạn.
Lúc 5h22’ chiều nay (theo giờ Tokyo), chỉ số MSCI châu Á – Thái Bình Dương tăng 0,9% lên 124,16 điểm. Chỉ số này tăng 13% kể từ mức thấp năm nay khi ngân hàng trung ương các nước kích thích kinh tế.

Chứng khoán châu Á được hỗ trợ tăng phiên hôm nay khi lãnh đạo đảng Dân chủ Tự do đối lập Nhật Bản kêu gọi nới lỏng tiền tệ không giới hạn nhằm kích thích kinh tế trong khi các cuộc khảo sát cho thấy đảng này có thể lên nắm quyền sau cuộc bầu cử tháng 12 tới.

Lo ngại về “bờ vực tài khóa” Mỹ được xoa dịu khi người phát ngôn Hạ viện Mỹ John Boehner cho biết ông lạc quan vào khả năng các nhà làm luật Mỹ sẽ sớm đạt được thỏa thuận ngân sách để tránh “bờ vực tài khóa”. Bộ trưởng tài chính Mỹ Timothy F. Geithner sẽ có cuộc gặp hôm nay với các lãnh đạo quốc hội để thảo luận về các điều khoản tăng thuế và cắt giảm chi tiêu.

Chứng khoán Australia tăng phiên hôm nay khi báo cáo cho thấy, doanh số bán nhà mới tháng 10 của nước này tăng lần đầu trong 4 tháng, chỉ ra việc ngân hàng trung ương Australia hạ lãi suất đã thu hút người mua nhà.

Cổ phiếu Honda, nhà sản xuất xe hơi Nhật Bản có 44% doanh số bán tại Bắc Mỹ, tăng 2% hôm nay. Cổ phiếu Kia tăng 4,7% và cổ phiếu Hyundai tăng 2,7% khi kỳ vọng doanh số tăng tại các nước BRIC (Brazil, Nga, Ấn Độ, Trung Quốc).
ck

Nguồn Bloomberg/Khampha


Sự kiện