Thứ Năm | 26/04/2012 17:31

Chứng khoán châu Á tăng điểm sau tuyên bố của Fed

Chứng khoán châu Á tăng ngày thứ hai liên tiếp khi Chủ tịch Cục dự trữ Liên bang Mỹ cho biết sẵn sàng kích thích tăng trưởng nếu cần thiết.
Lúc 6h58' theo giờ Tokyo, chỉ số MSCI châu Á Thái Bình Dương tăng 0,6% lên 124,26 điểm. Lượng giao dịch tại sàn Nhật Bản và Hong Long thấp hơn ít nhất 22% lượng giao dịch trung bình 30 ngày, trong khi tại sàn Thượng Hải ước tính cao hơn 23%.

Trong bài phát biểu sau cuộc họp 2 ngày, Chủ tịch Cục dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Ben Bernanke cho biết sẽ giữ lãi suất từ 0%-0,25% ít nhất đến hết 2014 và không có ý định nới lỏng hơn nữa chính sách tiền tệ. Tuy nhiên, Fed ssẵn sàng mở rộng chương trình thu mua trái phiếu nếu nền kinh tế xấu hơn.

Fed cũng dự báo, kinh tế Mỹ sẽ tăng trưởng nhẹ trong các quý tới và dần đi vào ổn định, trong khi tỷ lệ thất nghiệp sẽ giảm dần. Theo Fed, những căng thẳng trên thị trường tài chính toàn cầu tiếp tục tạo ra rủi ro cho triển vọng kinh tế Mỹ.

Phiên giao dịch ngày 25/4, các chỉ số sính trên sàn chứng khoán Mỹ cũng đồng loạt tăng khi các nhà đầu tư tỏ ra hài lòng với những tuyên bố của Fed và kết quả kinh doanh lạc quan từ các công ty lớn như Apple và Boeing.

a

Nguồn Bloomberg,CNBC/DVT


Sự kiện