Thứ Sáu | 15/11/2013 15:31

Chứng khoán châu Á tăng điểm nhờ những thông tin lạc quan từ Mỹ và Trung Quốc

Chỉ số CSI 300 của Trung Quốc đã tăng 2.9% và đang hướng tới mức tăng mạnh nhất trong vòng hai tháng.
Chứng khoán châu Á hướng tới tuần tăng điểm đầu tiên trong vòng một tháng sau khi Chủ tịch tương lai của FED bà Janet Yellen cho biết sẽ tiếp tục chính sách kích thích kinh tế Mỹ và Trung Quốc sẽ công bố chi tiết kế hoạch cải cách kinh tế.

Chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản tuần này đã vượt ngưỡng 15,000 điểm lần đầu tiên kể từ tháng 5, tăng 1.9%, và cũng là tuần tăng điểm lớn nhất kể từ tháng 12 năm 2009. Chỉ số Kospi của Hàn Quốc tăng 1.9%; S&P/ASX 200 (Australia) tăng 0.8% và NZX 50 (New Zealand) giảm 0.3%.

Trong khi đó, chỉ số CSI 300 của Trung Quốc đã tăng 2.9% và đang hướng tới mức tăng mạnh nhất trong vòng hai tháng, trong bối cảnh lạc quan về những thay đổi về chính sách dự kiến sẽ được quyết định tại Hội nghị Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc vào tuần tới.

"Bất cứ một thay đổi về chính sách nào lúc này cũng sẽ đi đúng hướng và sự ổn định của thị trường sẽ được cải thiện", ông Adrian Zuercher, nhà phân tích chiến lược toàn cầu của Credit Suisse (Hong Kong) cho biết.

Bên cạnh đó, Morgan Stanley hy vọng Trung Quốc sẽ phác thảo những cải cách kinh tế trong vòng 7 đến 10 ngày tới và rằng những lo ngại trước đó của nhà đầu tư là không cần thiết.

Chỉ số S&P 500 trong ngày hôm nay tăng 0.2%, thấp hơn mức kỷ lục ngày hôm qua là 0.5%. Tính từ đầu năm đến nay S&P 500 đã tăng hơn 25%, tốc độ tăng trưởng cao nhất trong một thập kỷ, qua đó làm tăng lượng vốn hóa thị trường thêm 10,000 tỷ USD.

Khi được hỏi về giá cổ phiếu, bà Yallen cho biết thị trường chưa có dấu hiệu bong bóng cổ phiếu.

"Chúng ta bắt buộc phải làm những gì có thể để thúc đẩy sự phục hồi mạnh mẽ của nền kinh tế", bà Yellen cho biết. "Điều quan trọng là chúng ta không loại bỏ sự hỗ trợ, đặc biệt là trong điều kiện phục hồi kinh tế còn mong manh và lãi suất đã giảm đến mức 0%".

Bà Yellen tiếp tục bảo vệ chương trình mua tài sản của FED và tuyên bố rằng chính sách của FED vẫn sẽ giữ nguyên trong tình hình nền kinh tế Mỹ vẫn còn mong manh.

Nguồn Dân Việt


Sự kiện