Thứ Ba | 21/08/2012 16:29

Chứng khoán châu Á tăng điểm nhờ động thái bơm tiền của Trung Quốc

Chứng khoán châu Á tăng, với MSCI châu Á - Thái Bình Dương hướng tới mức cao nhất 4 tháng sau đợt bơm tiền nhiều nhất từ 3/7 của Trung Quốc.
Chỉ số MSCI châu Á - Thái Bình Dương tăng 0,4% lên 121,17 lúc 5h30 chiều tại Tokyo, hướng tới mức chốt phiên cao nhất từ 8/5.

Hôm nay 21/8, ngân hàng trung ương Trung Quốc (PBOC) bơm 220 tỷ nhân dân tệ (34,7 tỷ USD) vào thị trường tiền tệ thông qua các thỏa thuận mua lại trái phiếu 7 ngày và 14 ngày trên thị trường mở.

Bên cạnh đó, các dữ liệu kinh tế Mỹ cũng được dự báo khả quan. Ngày 22-23/8, Mỹ sẽ chính thức đưa ra dữ liệu tổng hợp về doanh số nhà mới và doanh số nhà đã qua sở hữu. Tổng lượng doanh số bán nhà này có thể tăng lên 4,89 triệu căn trong tháng 7 từ 4,72 triệu căn tháng 6, theo dự báo của các chuyên gia.

Ngoài ra, số đơn đặt hàng lâu bền cũng có thể tăng nhiều nhất trong năm nay, theo một khảo sát riêng biệt. Dữ liệu chính thức được đưa ra ngày 24/8.

Shane Oliver, trưởng chiến lược đầu tư của AMP Capital Investors cho rằng dữ liệu kinh tế Mỹ đã cải thiện, thị trường nhà đất đang khởi sắc. Ông dự đoán cuối cùng xuất khẩu châu Á sẽ hồi phục khi các chứng khoán khu vực không vượt giá trị, và chứng khoán khoán Trung Quốc thì vô cùng rẻ. Theo ông, suy giảm tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc vẫn là mối lo hàng đầu.

a

Nguồn Bloomberg/ Khampha


Sự kiện