Thứ Tư | 03/07/2013 17:05

Chứng khoán châu Á quay đầu giảm mạnh

Những dấu hiệu đi xuống của kinh tế Trung Quốc khiến hầu hết các thị trường chứng khoán châu Á giảm điểm hôm nay 3/7.
Lúc 4h35’ chiều nay theo giờ Hong Kong, chỉ số MSCI châu Á-Thái Bình Dương giảm 1,2% xuống 130 điểm, với cổ phiếu của 10 nhóm ngành đồng loạt giảm. Tính đến ngày 2/7, chỉ số này giảm 8,9% so với mốc kỷ lục 5 năm thiết lập hôm 20/5.

Chỉ số Hang Seng của Hong Kong giảm 2,5%, giảm mạnh nhất kể từ tháng 10/2011, Shanghai Composite giảm 0,6%. Kospi của Hàn Quốc giảm 1,6%, Straits Times của Singapore giảm 1,3%. Trên thị trường Nhật Bản, trong khi chỉ số Topix tăng 0,2%, Nikkei giảm 0,3%.

Đây là phiên giảm đầu tiên trong vòng 6 ngày sau khi Trung Quốc công bố số liệu cho thấy ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng chậm hơn trong tháng 6. Theo đó, chỉ số quản lý thu mua dịch vụ (PMI) tháng 6 của nước này giảm từ 54,3 điểm xuống 53,9 điểm. Số liệu công bố trước đó cho thấy PMI sản xuất xuống thấp nhất 9 tháng, thêm dấu hiệu cho thấy kinh tế Trung Quốc suy giảm.

“Tăng trưởng kinh tế Trung Quốc đang chậm lại và kéo tụt thị trường…Giá cổ phiếu đã xuống đáy nhưng chưa đủ dấu hiệu để mua vào”, chuyên gia tại công ty quản lý quỹ và ngân hàng tư nhân LGT tại Hong Kong nhận định.

Trong khi đó, nhà đầu tư đang chờ số liệu việc làm của Mỹ được công bố hôm nay. Đây sẽ là một căn cứ nữa để Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) quyết định có giảm quy mô kích thích kinh tế từ cuối năm nay hay không.

Nguồn Bloomberg/Dân Việt


Sự kiện