Thứ Sáu | 12/04/2013 17:12

Chứng khoán châu Á quay đầu giảm khi yên mạnh lên

Chứng khoán châu Á giảm từ mức cao nhất 20 tháng với các cổ phiếu Nhật Bản giảm mạnh khi đồng yên tăng so với USD.
Chiều nay lúc 5h29' theo giờ Tokyo, chỉ số MSCI châu Á Thái Bình Dương giảm 0,1% xuống 137,94 điểm. Trong tuần chỉ số này tăng 3,3% và tăng 5 tháng liên tiếp trước những kỳ vọng Nhật Bản sẽ tiếp tục kích thích tiền tệ và những dấu hiệu cho thấy kinh tế Mỹ phục hồi.

Chỉ số Nikkei 225 giảm gần 0,5% khi đồng yên tăng 0,5% so với USD lên 99,21 JPY/USD.

Trong bài phát biểu hôm nay tại Tokyo, Thống đốc Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BOJ) Haruhiko Kuroda cho biết BOJ sẽ không giới hạn thời gian chương trình kích thích kinh tế và tiếp tục nới lỏng tiền tệ cho đến khi đạt được mục tiêu lạm phát bền vững.

Chỉ số Kospi của Hàn Quốc giảm mạnh nhất thị trường chứng khoán châu Á khi các nhà đầu tư vẫn lo ngại về những căng thẳng với Triều Tiên. Chứng khoán Hồng Kông và Trung Quốc đều giảm trước khi số liệu về tăng trưởng kinh tế Trung Quốc được công bố tuần tới.

Cơ quan Thống kê quốc gia của Trung Quốc sẽ công bố số liệu về tăng trưởng kinh tế quý I/2013 của nước này vào ngày 15/4. Theo Bloomberg, tăng trưởng kinh tế Trung Quốc có thể đạt 8% trong quý I so với cùng kỳ năm 2012, giảm từ 8,2% dự báo trong tháng 1.
bnm

Nguồn Bloomberg/Dân Việt


Sự kiện