Thứ Năm | 01/08/2013 17:07

Chứng khoán châu Á phục hồi sau kết quả họp của Fed và PMI Trung Quốc

Chứng khoán châu Á tăng trở lại do chỉ số sản xuất Trung Quốc bất ngờ tăng trong tháng 7 và quyết định duy trì chương trình mua trái phiếu của Fed.
Lúc 5h36 chiều nay ngày 1/8, chỉ số MSCI Châu Á Thái Bình Dương tăng mạnh 1,3% lên 133,94 điểm. Chỉ số này đã tăng 1,3% trong tháng 7 và tăng 2,2% từ đầu năm đến nay.

Chỉ số Hang Seng của Hong Kong tăng 0,9%. Shanghai Composite của Thượng Hải tăng 1,8%, ghi nhận tăng phiên thứ 2 liên tiếp.

Chỉ số Kospi của Hàn Quốc tăng 0,4%. Chỉ số Topix của Nhật Bản tăng mạnh 2,8%, nâng mức tăng tổng cộng từ đầu năm đến nay lên 35%.

Chứng khoán châu Á phiên hôm nay khởi sắc, phục hồi lại mức giảm từ đầu tuần do kết quả họp của Cục dự trữ Liên bang Mỹ (Fed). Theo đó, Fed sẽ duy trì chương trình nới lỏng định lượng trong lúc lạm phát liên tục ở mức thấp cản trở kinh tế phục hồi. Các nhà hoạch định chính sách châu Âu và Anh cũng đang họp bàn xem xét lại lãi suất cơ bản ngày hôm nay.

Một nguyên nhân khác khiến chứng khoán tăng mạnh là chỉ số quản lý thu mua sản xuất (PMI) Trung Quốc tăng từ 50,1 lên 50,3 điểm trong tháng 7, số liệu theo Tổng cục Thống kê Trung Quốc sáng nay. Con số này cao hơn nhiều so với dự báo 49,8 điểm của các chuyên gia Bloomberg và con số sơ bộ HSBC công bố tuần trước là 47,7 điểm.

Mùa báo cáo kết quả kinh doanh vẫn tiếp tục tác động đến giá cổ phiểu của các hãng thị trường châu Á. Trong tổng số 252 công ty thuộc MSCI châu Á Thái Bình Dương đã công bố kết quả kinh doanh từ 1/7 đến nay, 51% có lợi nhuận cao hơn dự báo. Hơn 90 công ty nữa sẽ tiếp tục công bố lợi nhuận trong tháng 8.

Nguồn Dân Việt/Bloomberg


Sự kiện