Thứ Tư | 09/01/2013 17:48

Chứng khoán châu Á phục hồi khi yên giảm giá

Yên giảm giá giúp cổ phiếu các nhà xuất khẩu Nhật Bản tăng, thị trường được hỗ trợ khi lợi nhuận hãng sản xuất nhôm lớn nhất thế giới vượt dự đoán.
Lúc 5h17' chiều nay, chỉ số MSCI châu Á - Thái Bình Dương tăng 0,3% lên 131,25 điểm. Chỉ số này tăng 7 tuần liên tiếp trước đó khi quốc hội Mỹ đạt thỏa thuận ngân sách tránh "bờ vực tài khóa" và Nhật Bản phát tín hiệu nới lỏng tiền tệ hơn nữa.

Chứng khoán Nhật Bản tăng phiên hôm nay khi đồng yên giảm giá, kéo cổ phiếu các nhà xuất khẩu Nhật Bản như Toyota, Honda phục hồi. Chứng khoán Nhật Bản cũng được hỗ trợ khi Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BOJ) sẽ xem xét nới lỏng tiền tệ hơn nữa trong tháng này và dự kiến tăng gấp đôi mục tiêu lạm phát.

Chứng khoán Hàn Quốc giảm phiên thứ năm liên tiếp khi nhà đầu tư thận trọng hơn trước mùa báo cáo lợi nhuận quý IV.

Cổ phiếu các nhà sản xuất xe hơi Trung Quốc tăng mạnh khi Credit Suisse dự báo nhu cầu xe hơi tại nền kinh tế lớn thứ hai thế giới sẽ tăng trưởng 8-10%/năm trong vòng 3-5 năm tới.

Chứng khoán châu Á cũng được hỗ trợ khi báo cáo của tập đoàn sản xuất nhôm lớn nhất thế giới Alcoa cho biết, doanh thu quý IV của hãng đạt 5,9 tỷ USD, cao hơn dự báo 5,6 tỷ USD của các chuyên gia.

ck

Nguồn Bloomberg/Khampha


Sự kiện