Thứ Tư | 20/02/2013 17:40

Chứng khoán châu Á mở rộng đà tăng nhờ triển vọng kinh tế

Chứng khoán Hàn Quốc dẫn đầu đà tăng của khu vực khi thống đốc BOK nhận định, triển vọng nền kinh tế toàn cầu đang được cải thiện.
Lúc 5h17’ chiều nay (theo giờ Tokyo), chỉ số MSCI châu Á – Thái Bình Dương tăng 1,1% lên 135,49 điểm, mở rộng đà tăng sau khi chốt phiên hôm qua cao nhất 18 tháng. Chỉ số này hướng đến phiên tăng giá thứ ba liên tiếp, đợt tăng dài nhất kể từ ngày 4/1.

Chứng khoán Hàn Quốc dẫn đầu đà tăng hôm nay của khu vực sau khi thống đốc ngân hàng trung ương Hàn Quốc (BOK) Kim Choong Soo nhận định, triển vọng nền kinh tế toàn cầu đang được cải thiện và làm tăng khả năng kinh tế Hàn Quốc có thể tăng trưởng vượt dự báo trong năm nay.

“Nhìn chung, bức tranh tổng thể đã tốt hơn nhiều so với năm ngoái”, Grace Tam, chuyên gia thị trường tại JPMorgan nhận định. “Trong trung hạn, chúng ta có thể lạc quan vào chứng khoán khi chính sách tiền tệ ở khắp nơi trên thế giới đều đang nới lỏng”.

Chứng khoán Nhật Bản tăng sau khi chính phủ nước này cho biết, thâm hụt thương mại Nhật Bản lên kỷ lục trong tháng 1, do đồng yên yếu làm chi phí nhập khẩu trở nên đắt đỏ hơn.

Mặc dù vậy, thương mại Nhật Bản đầu năm 2013 cũng cho thấy dấu hiệu đáng mừng khi xuất khẩu sang Trung Quốc tăng 3% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây cũng là lần đầu tiên kể từ tháng 5/2012, xuất khẩu Nhật Bản sang Trung Quốc tăng. Trong khi đó, khối lượng xuất khẩu của Nhật Bản sang thị trường Mỹ cũng tăng tới 10,9%.

Nhà kinh tế tại BNP Paribas, ông Azusa Kato, cho biết: "Sự phục hồi của nhu cầu toàn cầu, đặc biệt là Mỹ, đang hỗ trợ xuất khẩu Nhật Bản". Ông Kato cũng cho rằng yếu tố thời vụ cũng góp phần không nhỏ trong việc khiến thâm hụt thương mại tháng 1/2013 của Nhật Bản tăng.

Chứng khoán Australia, Trung Quốc, Hong Kong, Đài Loan, Singapore cũng đồng loạt tăng phiên hôm nay.
Chứng khoán châu Á

Nguồn Bloomberg/Khampha


Sự kiện