Thứ Tư | 12/11/2014 18:00

Chứng khoán châu Á lên cao nhất tuần

Giới đầu tư tại châu Á nói chung và Trung Quốc nói riêng tăng cường mua cổ phiếu trước thềm liên kết chứng khoán Thượng Hải - Hong Kong khởi động.

Chỉ số MSCI châu Á Thái Bình Dương tăng 0,2% lên 141,23 điểm vào lúc 16h44 tại Hong Kong, ghi nhận mức cao nhất trong tuần.

Trong các chỉ số chứng khoán chuẩn của châu Á, Shanghai Composite của Trung Quốc tăng mạnh nhất khu vực với 1% - mức tăng lớn nhất 3 năm. Bên cạnh đó, Hang Seng của Hong Kong cũng tăng 0,6%. Thị trường chứng khoán Trung Quốc và Hong Kong vẫn được hỗ trợ lớn kể từ sau khi ủy ban chứng khoán 2 bên thống nhất lại ngày khởi động liên kết giao dịch chứng khoán.

Không chỉ Trung Quốc, thị trường chứng khoán Nhật Bản hôm nay cũng tăng mạnh sau khi Thủ tướng Shinzo Abe cho biết đang xem xét trì hoãn kế hoạch tăng thuế trong năm sau và kêu gọi bầu cử sớm trong tháng tới. Kết thúc phiên, chỉ số Nikkei 225 tăng 0,43%.

Ngoài ra, Kospi của Hàn Quốc cũng tăng 0,2%. Ngược lại, Straits Times của Singapore lại giảm 0,4% và S&P/ASX 200 của Australia giảm 1%.

Nguồn DVO/ Bloomberg