Thứ Ba | 23/07/2013 17:15

Chứng khoán châu Á lên cao nhất 2 tháng

Chứng khoán châu Á tăng mạnh sau khi thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường khẳng định tăng trưởng kinh tế nước này không thể thấp hơn 7%.
Lúc 5h28 chiều nay 23/7, chỉ số chứng khoán MSCI châu Á Thái Bình Dương tăng 1% lên 137,37 điểm.

Chỉ số Hang Seng của Hong Kong tăng 3,9%, tăng mạnh nhất kể từ ngày 2/1. Shanghai Composite của Trung Quốc tăng 2%, tăng mạnh nhất gần 2 tuần qua. Chỉ số Kospi Hàn Quốc tăng 1,3%. Chỉ số Topix của Nhật Bản cũng tăng 0,5%.

Chứng khoán châu Á tăng vọt phiên hôm nay sau thông tin chính phủ Trung Quốc sẽ không để tăng trưởng kinh tế dưới 7%. Thông tin này được báo Beijing News đưa tin trích lời của thủ tướng Lý Khắc Cường trong hội nghị với chuyên gia kinh tế và các nhà kinh doanh gần đây.

Daphne Roth, nhà nghiên cứu kinh tế tại Singapore cho biết phát biểu của thủ tướng Lý Khắc Cường đã hỗ trợ tâm lý nhà đầu tư. "Trung Quốc có thể tung ra một số chính sách nới lỏng tiền tệ giúp ổn định nền kinh tế. Mặc dù có khả năng Fed sẽ bắt đầu cắt giảm chương trình nới lỏng tiền tệ Mỹ trong tháng 6, chúng tôi vẫn dự báo Fed chưa thể nâng lãi suất cuối năm 2014". Do vậy, thị trường chứng khoán vẫn có triển vọng khả quan.

Chứng khoán Nhật Bản cũng khởi sắc sau khi giảm hơn 18% từ mức cao kỷ lục ngày 22/5. Chỉ số Topix phục hồi do kỳ vọng vào các biện pháp cải cách của thủ tướng Shinzo Abe đặc biệt sau khi ông này chiến thắng tại phiên bỏ phiếu thượng viện hôm 21/7. Chỉ số này tăng 15% trong suốt 5 tuần qua, mức tăng mạnh nhất kể từ tháng 4/2009. Hôm nay, chính phủ Nhật Bản lần thứ 3 liên tiếp nâng triển vọng tăng trưởng kinh tế, hỗ trợ mạnh cho thị trường chứng khoán.

Nguồn Dân Việt/Bloomberg


Sự kiện