Thứ Sáu | 27/07/2012 17:02

Chứng khoán châu Á hướng đến tăng mạnh nhất 8 tháng

Chỉ số khu vực tăng điểm mạnh sau khi chủ tịch Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) cam kết sẽ làm mọi cách để cứu khu vực đồng euro.
Vào 5h12’ chiều nay (theo giờ Tokyo), chỉ số MSCI châu Á – Thái Bình Dương tăng 2% lên 116,06 điểm, hướng đến tăng mạnh nhất kể từ ngày 21/12 năm ngoái. Kể từ mức đỉnh hồi tháng 2, MSCI châu Á – Thái Bình Dương giảm 12% do lo ngại khủng hoảng nợ châu Âu ngày càng trầm trọng, các nền kinh tế lớn như Mỹ và Trung Quốc tăng trưởng chậm.

Các chỉ số khu vực đồng loạt tăng điểm phiên hôm nay sau khi chủ tịch ECB Mario Draghi cho biết ECB sẽ làm mọi cách có thể để vực dậy eurozone. Trong đó bao gồm cả việc giảm nhẹ chi phí vay cho các chính phủ. Điều này làm các nhà đầu tư lạc quan hơn vào tình hình nợ tại Hy Lạp và Tây Ban Nha, hai tâm điểm lo ngại trong những ngày qua.

Ngoài ra, các nhà đầu tư cũng đang chờ đợi công bố GDP quý II của Mỹ được đưa ra vào hôm nay 27/7. Các chuyên gia khảo sát bởi Bloomberg dự báo nền kinh tế lớn nhất thế giới sẽ tăng trưởng ở mức 1,4% trong quý II, giảm so với con số 1,9% trong quý I. 

Nguồn: Bloomberg
Nguồn: Bloomberg

Nguồn Bloomberg/Khampha


Sự kiện