Thứ Ba | 19/03/2013 17:41

Chứng khoán châu Á hồi phục khi lo ngại về Síp giảm

Thị trường chứng khoán châu Á tăng sau một báo cáo cho rằng Quốc hội Síp sẽ không chấp thuận đánh thuế tiền gửi tiết kiệm.
Chiều nay, chỉ số MSCI châu Á Thái Bình Dương tăng 0,4% lên 134,67 điểm. Trong khi ngày hôm qua chỉ số này giảm 1,9% khi thông tin về kế hoạch đánh thuế tiền gửi của chính phủ Síp được công bố.

Chứng khoán Nhật Bản tăng nhờ yên giảm chờ đợi thống đốc Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BOJ) mới Haruhiko Kuroda - người dự kiến sẽ công bố các biện phát kích thích kinh tế vào cuộc họp của BOJ vào tháng tới.

Chứng khoán Australia giảm điểm trước những dấu hiệu cho thấy nền kinh tế đang phản ứng với mức lãi suất thấp nhất trong nửa thế kỷ qua, theo Ngân hàng Trung ương Australia.

Tại Thượng Hải, chỉ số Shanghai Composite xuống thấp nhất trong năm 2013 nhưng sau đó hồi phục nhờ các cổ phiếu bất động sản.

Theo Reuters, do lo sợ hệ thống ngân hàng trong nước sẽ bị rơi vào khủng hoảng, Quốc hội Síp dự kiến không thông qua đánh thuế tiền gửi hiện tại - một điều kiện đảm bảo cho gói cứu trợ của Eurozone.

Quốc hội dự kiến sẽ nhóm họp khẩn vào đêm nay rạng sáng mai để đưa ra quyết định cuối cùng về kế hoạch đánh thuế tiền gửi của chính phủ.

Cũng trong ngày hôm nay, Tổng thống Síp Nicos Anastasiade dự kiến có cuộc điện đàm với Tổng thống Nga Vladimir Putin nhằm tìm một lối thoát cho cuộc khủng hoảng tiền tiết kiệm hiện tại, cũng như cách đối phó với sự tức giận của người dân.

bnmm

Nguồn Bloomberg


Sự kiện