Thứ Năm | 12/09/2013 17:10

Chứng khoán châu Á giảm từ mức cao nhất 3 tuần trước phiên họp của Fed

Chứng khoán châu Á giảm trong lúc giới đầu tư chờ đợi kết quả phiên họp chính sách của Cục dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tuần tới.
Lúc 5h37 chiều nay, giờ Tokyo, chỉ số chứng khoán MSCI châu Á Thái Bình Dương giảm hơn 0,2% xuống còn 137,39 điểm, ghi nhận phiên giảm điểm đầu tiên trong 11 ngày.

Chỉ số Topix của Nhật Bản giảm 0,4%. Chỉ số Kospi của Hàn Quốc gần như không đổi. Hang Seng của Hong Kong tăng nhẹ 0,1% và Shanghai Composite của Trung Quốc tăng 0,6%.

Chứng khoán châu Á giảm sau báo cáo hôm nay cho biết số lượng đơn đặt hàng máy móc công nghiệp Nhật Bản tăng 6,5% trong tháng 7 so với cùng kỳ năm ngoái sau khi tăng 4,9% tháng 6. Con số này thấp hơn kỳ vọng của các chuyên gia kinh tế là 7,7%. Đồng yên Nhật tăng 0,7% so với USD làm giảm giá trị cổ phiếu các hãng xuất khẩu nước này.

Đà tăng mạnh của chứng khoán châu Á chững lại do tâm lý thận trọng của giới đầu tư trước phiên họp chính sách của Cục dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) trong tuần tới. Fed cho biết bất cứ sự cắt giảm kích thích kinh tế nào hiện nay sẽ làm kìm hãm đà phục hồi ổn định của thị trường lao động. Quyết định của Fed thời gian tới có ảnh hưởng quan trọng làm tăng giá trị đồng USD, giảm lạm phát Mỹ và hạn chế cung tiền cho sản xuất và đầu tư đồng thời tác động tới thị trường chứng khoán toàn cầu.

Các ngân hàng trung ương các nước châu Á Thái Bình Dương cũng mới họp chính sách. Ngân hàng dự trữ New Zealand quyết định giữ nguyên lãi suất cơ bản ở mức thấp kỷ lục 2,5% trong năm nay và có thể tăng trong năm 2014. Ngân hàng trung ương Hàn Quốc, Philippines cũng giữ nguyên mức lãi suất cơ bản trong khi Indonesia bất ngờ tăng lãi suất này.

Nguồn Dân Việt/Bloomberg


Sự kiện