Thứ Ba | 22/10/2013 16:29

Chứng khoán châu Á giảm trước thời điểm Mỹ báo cáo thị trường việc làm

Chứng khoán châu Á giảm, với chỉ số tiêu chuẩn giảm so với mức cao trong 5 tháng do nhà đầu tư chờ đợi dữ liệu thị trường việc làm từ Mỹ.
Lúc 5h28 chiều nay, giờ Tokyo, chỉ số MSCI châu Á – Thái Bình Dương giảm 0,1%. Trong đó cổ phiếu của 10 nhóm ngành đều giảm.

Chỉ số Shanghai Composite giảm 0,8%. Giá nhà của 4 thành phố lớn nhất Trung Quốc lên cao nhất kể từ tháng 1/2011 cho thấy mối lo ngại bong bóng bất động sản đang hình thành tại thị trường này khi chính phủ Trung Quốc duy trì hạn chế nắm giữ của cải lớn, điều này có thể làm cản trở tốc độ tăng trưởng kinh tế của nước này.

Chỉ số Hang Seng giảm 0,5%. Tuy nhiên, chỉ số Kospi của Hàn Quốc tăng 0,2% và chỉ số Topix Nhật Bản cũng tăng 0,2%

Sỡ dĩ chứng khoán châu Á giảm là bởi nhà đầu tư đang do dự, chờ các dữ liệu việc làm từ Bộ lao động Mỹ. Theo đó, cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sẽ có những quyết định về chương trình kích thích kinh tế.

Fed sẽ không rút dần lượng mua trái phiếu cho tới tháng 3 bởi vì việc chính phủ đóng cửa đã làm chậm tốc độ tăng trưởng quý IV của Mỹ, đồng thời gây trễ cho các dữ liệu báo cáo, theo các nhà kinh tế trong một khảo sát của Bloomberg.

Nguồn Dân Việt/Bloomberg


Sự kiện