Thứ Tư | 31/07/2013 17:15

Chứng khoán châu Á giảm trước kết quả họp của Fed và ECB

Chứng khoán châu Á giảm trong lúc giới đầu tư chờ số liệu tăng trưởng kinh tế Mỹ và kết quả họp chính sách của các ngân hàng trung ương.
Lúc 5h55 chiều nay 31/7, giờ Tokyo, chỉ số MSCI châu Á Thái Bình Dương giảm 0,8% xuống 132,71 điểm.

Chỉ số Hang Seng của Hong Kong giảm 0,3%. Trong khi đó Shanghai Composite của Trung Quốc tăng 0,2% nhờ cam kết của các nhà lãnh đạo nước này sẽ giữ ổn định tăng trưởng kinh tế đi liền với cải tổ sau khi xuất khẩu giảm mạnh nhất kể từ khủng hoảng tài chính 2008.

Chỉ số Kospi của Hàn Quốc giảm 0,2%. Topix của Nhật Bản giảm 1,5% do yên Nhật tăng hơn 0,3% so với USD ngày hôm nay.

Chứng khoán giảm điểm do tâm lý thận trọng của các nhà đầu tư trước một loạt các quyết định quan trọng của ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) và Cục dự trữ Liên bang Mỹ (Fed). Fed sẽ kết thúc 2 ngày họp trong hôm nay. Theo đó, nhiều khả năng Fed sẽ duy trì lãi suất cơ bản 0,25% và công bố kế hoạch giảm kích thích tiền tệ. ECB và ngân hàng trung ương Anh (BOE) cũng sẽ họp xem xét lại chính sách tiền tệ trong ngày mai.

Chứng khoán châu Á giảm còn do giới đầu tư chờ đợi kết quả kinh doanh các doanh nghiệp lớn trong mùa báo cáo. Trong tổng số 227 công ty thuộc chỉ số MSCI châu Á - Thái Bình Dương đã công bố lợi nhuận từ ngày 1/7, có 51% doanh nghiệp có lợi nhuận vượt dự báo, theo tính toán của Bloomberg. Hơn 100 công ty khác theo lịch sẽ công bố kết quả kinh doanh trong tuần này, trong đó có tập đoàn Sony của Nhật và quỹ Cheung Kong Holding của tỷ phú Hong Kong Li Ka-shing.

Nguồn Dân Việt/Bloomberg


Sự kiện