Thứ Tư | 09/05/2012 17:34

Chứng khoán châu Á giảm thấp nhất 3 tháng sau thông tin từ Hy Lạp

Chứng khoán châu Á xuống mức thấp nhất trong 3 tháng do căng thẳng tại Hy Lạp làm gia tăng lo ngại khủng hoảng nợ châu Âu có thể tồi tệ hơn.
Chỉ số MSCI châu Á Thái Bình Dương hôm nay 9/5 giảm 1,2% xuống còn 119,93 điểm, thấp nhất kể từ ngày 19/1. Lượng giao dịch tại Nhật Bản, Hong Kong và Trung Quốc cao hơn 2,8% so với mức trung bình 30 ngày, hãng tin Bloomberg cho biết.

Theo nhiều các nhà phân tích, chứng khoán châu Á đang trượt đến mốc tồi tệ nhất trong gần 6 tháng qua do sự thay đổi chính trị tại Pháp và bất ổn tại Hy Lạp, đe dọa phá hủy chính sách thắt lưng buộc bụng và làm trầm trọng thêm cuộc khủng hoảng nợ tại châu Âu. Các nhà kinh tế lo ngại tình hình tại châu Âu có thể làm suy yếu triển vọng cho các nhà xuất khẩu châu Á.

Theo giám đốc đầu tư chiến lược khu vực châu Á - Thái Bình Dương thuộc tập đoàn Russell Investment Group, ông Andrew Pease, châu Âu vẫn là vấn đề lớn nhất của các thị trường. Ông Pease cho rằng rất khó để xác định cuộc suy thoái này sẽ còn tồi tệ tới mức nào và điều gì sẽ xảy đến với các khu vực khác.

Hôm 7/5, lãnh đạo Đảng cấp tiến cánh tả Alexis Tsipras đã hưởng ứng lời kêu gọi của các nhà lãnh đạo Hy Lạp để hình thành một chính phủ liên minh mới. Điều này khiến nhiền người lo ngại Hy Lạp sẽ từ bỏ các cam kết trước đó với liên minh châu Âu và rời bỏ khu vực đồng euro.

a

Nguồn Bloomberg,CNBC/DVT


Sự kiện