Thứ Năm | 14/06/2012 19:18

Chứng khoán châu Á giảm sau khi Tây Ban Nha bị hạ xếp hạng tín nhiệm

Chứng khoán châu Á hướng đến ngày giảm thứ 3 trong vòng 5 ngày do Tây Ban Nha bị hạ xếp hạng tín nhiệm và lo ngại về kinh tế toàn cầu.
Vào 5h20’ hôm nay (theo giờ Tokyo) chỉ số MSCI châu Á – Thái Bình Dương giảm 0,5% xuống còn 112,93 điểm. Kể từ mức đỉnh vào ngày 29/2, chỉ số này đã sụt giảm 12%.

Các chỉ số chứng khoán khu vực đồng loạt giảm. Trong đó, giảm nhiều nhất là chỉ số Hang Seng của Hong Kong giảm 1,2% xuống còn 18.808,40 điểm. 

Chứng khoán châu Á giảm sau thông tin Moody's hạ xếp hạng tín nhiệm của Tây Ban Nha từ A3 xuống Baa3 sau khi nước này nhận được gói cứu trợ 100 tỷ euro. Moody's cho rằng gói cứu trợ  này của Liên minh châu Âu và Quỹ tiền tệ quốc tế sẽ làm tăng gánh nặng nợ nần cho Tây Ban Nha.

Bên cạnh đó, số liệu kinh tế của Mỹ và châu Âu không mấy khả quan cũng ảnh hưởng xấu đến tâm lý các nhà đầu tư. Báo cáo kinh tế Mỹ cho thấy nhu cầu về vật liệu xây dựng giảm sút và doanh số bán lẻ sụt giảm 0,2% trong tháng 4.

Trong khi đó tình hình khủng hoảng châu Âu ngày càng trầm trọng. Cơ quan thống kê của Liên minh châu Âu tại Luxembourg cho biết trong tháng 4, sản xuất công nghiệp eurozone giảm 0,8% so với tháng trước và giảm 2,3 % so với cùng kỳ năm trước.

Nguồn

Nguồn Bloomberg/DVT


Sự kiện