Thứ Sáu | 03/08/2012 17:09

Chứng khoán châu Á giảm phiên thứ 3 liên tiếp sau tuyên bố của ECB, Fed

Sau Fed, nhà đầu tư trên các thị trường tiếp tục thất vọng khi ECB không đưa ngay kế hoạch kích thích kinh tế trong cuộc họp vừa qua.
Vào 5h20’ chiều nay (theo giờ Tokyo), chỉ số MSCI châu Á – Thái Bình Dương giảm 0,8% xuống còn 117,07 điểm, phiên giảm thứ 3 liên tiếp. Tính trong tuần này, chỉ số MSCI châu Á – Thái Bình Dương tăng 1%.

Chứng khoán tại các thị trường giảm điểm khi hôm qua 2/8, chủ tịch ECB Mario Draghi tỏ ý Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) sẽ cùng với các chính phủ mua trái phiếu với số lượng phù hợp để xóa tan nghi ngờ về tương lai khu vực đồng euro (eurozone). Ông Draghi cho biết kế hoạch mua trái phiếu sẽ được tiết lộ trong vài tuần tới.

Đồng thời, ECB cũng giữ nguyên lãi suất cơ bản 0,75%. Tuy nhiên, tuyên bố này của ECB làm nhà đầu tư trên toàn cầu thất vọng bởi chưa có kế hoạch kích thích cụ thể nào được đưa ra.

Trước đó, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cũng làm nhà đầu tư thất vọng vì tiếp tục trì hoãn đưa gói kích thích kinh tế mới mặc dù nền kinh tế Mỹ mất đà phục hồi.

Ngoài ra, số liệu cho thấy sản xuất của Trung Quốc tháng 7 tăng trưởng chậm hơn so với tháng 6. Ngân hàng trung ương Trung Quốc hôm qua cho biết, nước này có kế hoạch đưa kích thích tiền tệ vào một thời điểm thích hợp sắp tới.

Nguồn: Bloomberg
Nguồn: Bloomberg

Nguồn Bloomberg/Khampha


Sự kiện