Thứ Năm | 25/07/2013 17:21

Chứng khoán châu Á giảm phiên thứ 2 liên tiếp

Chứng khoán châu Á tiếp tục giảm do kết quả kinh doanh không khả quan của các doanh nghiệp trong khi giới đầu tư đang chờ đợi số liệu kinh tế Mỹ.
Lúc 5h30 chiều nay 25/7, theo giờ Tokyo, chỉ số chứng khoán MSCI châu Á Thái Bình Dương giảm 0,8% xuống 135,92 điểm với cả 10 nhóm ngành công nghiệp giảm diểm.

Chỉ số Hang Seng của Hong Kong giảm 0,3%. Shanghai Composite của Trung Quốc giảm 0,6%. Chỉ số Kospi của Hàn Quốc giảm 0,1% trong khi chỉ số Topix của Nhật Bản giảm mạnh 1,4%.

Chứng khoán châu Á giảm do số liệu kết quả kinh doanh của 1 số hãng lớn không đạt mong đợi của giới đầu tư. Hãng sản xuất máy ảnh lớn nhất Nhật Bản Canon hạ 10% dự báo lợi nhuận trong năm nay. Hãng sản xuất máy móc xây dựng Komatsu của Nhật Bản chịu ảnh hưởng sau khi tập đoàn đầu tư cùng lĩnh vực Caterpillar của Mỹ hạ lợi nhuận dự kiến.

Ngoài ra, giới đầu tư đang chờ đợi các số liệu kinh tế việc làm Mỹ tuần qua. Ông Linus Yip, giám đốc chiến lược tại Hong Kong cho biết: "Các số liệu Mỹ hiện nay là tốt nhưng liệu có đủ tốt để Fed ngừng chương trình mua trái phiếu hay không, thị trường vẫn cần phải theo dõi". Ông nhận định các nhà đầu tư hiện đang theo đuổi một số cổ phiếu được hưởng lợi từ các chính sách của Trung Quốc, nhưng kể từ khi những cổ phiếu này tăng điểm, họ cũng có thể bán ra để chốt lời.

Nguồn Dân Việt/Bloomberg


Sự kiện