Thứ Tư | 20/11/2013 16:19

Chứng khoán châu Á giảm nhẹ sau phát biểu của chủ tịch Fed

Chỉ số MSCI châu Á Thái Bình Dương không bao gồm Nhật Bản giảm 0,6%
Hôm thứ 4 (20/11), chứng khoán châu Á giảm do chứng khoán Mỹ giảm, tuy nhiên phát biểu của ông Ben Bernanke, chủ tịch Cục dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), đã hãm đà giảm của chứng khoán châu Á.

Đồng Nhân dân tệ (NDT) được ấn định ở mức cao nhất kể từ 2005, sau khi Ngân hàng Trung ương Trung Quốc (PBOC) cam kết sẽ giảm dần việc can thiệp vào thị trường hối đoái.

Chỉ số MSCI châu Á Thái Bình Dương không bao gồm Nhật Bản giảm 0,6%. Tuy nhiên, tính từ đầu tuần, chỉ số MSCI đã tăng 1%.

Chỉ số Hang Seng của Hồng Kông tăng nhẹ, đưa mức tăng của chỉ số này lên 3% tính từ đầu tuần.

Ông Bernanke cho biết Fed sẽ tiếp tục duy trì chương trình nới lỏng định lượng cho tới khi thị trường lao động tăng trưởng ổn định.

Sau phát biểu của chủ tịch Fed, tỷ giá đồng euro (EUR) so với USD tăng lên 1,3584 USD/EUR, mức cao nhất trong vòng 3 tuần qua.

Các nhà đầu tư hiện đang chờ đợi biên bản cuộc họp của Fed trong tháng 10 và các số liệu kinh tế Mỹ như doanh số bán lẻ và lạm phát sẽ được công bố vào hôm nay.

Đồng NDT được PBOC ấn định ở mức 6,1305 NDT/USD, đây là mức cao nhất kể từ năm 2005.

Giá dầu thô của Mỹ tăng 0,3% sau khi chạm mức thấp nhất trong vòng 5,5 tháng do nhiều người dự đoán đàm phán hạt nhân Iran sẽ dẫn tới thỏa thuận nới lỏng lệnh trừng phạt kinh tế đối với nước này.

Nguồn Dân Việt/Reuters


Sự kiện