Thứ Ba | 26/06/2012 17:25

Chứng khoán châu Á giảm ngày thứ 4 liên tiếp trước thềm hội nghị EU

Chứng khoán châu Á giảm ngày thứ 4 do lo ngại hội nghị thượng đỉnh châu Âu sắp diễn ra sẽ thất bại trong việc kiềm chế khủng hoảng nợ khu vực.
Vào 5h10’chiều nay (theo giờ Tokyo), chỉ số MSCI châu Á – Thái Bình Dương giảm 0,2% xuống còn 113,34 điểm. Chỉ số này đã giảm tổng cộng 0,5% năm nay trong bối cảnh nợ công châu Âu và kinh tế chững lại của Mỹ và Trung Quốc .

Các chỉ số chứng khoán khu vực tiếp tục giảm. Cổ phiếu BHP Billiton, tập đoàn khai thác mỏ lớn nhất thế giới sụt 1,4% xuống còn 30,63 USD/cổ phiếu là nhân tố chính khiến chỉ số S&P/ASX 200 của Australia giảm 0,4%.

Chỉ số ShangHai Composite giảm nhẹ thêm 0,1% phiên hôm nay sau khi giảm 1,6% vào phiên trước đó. Đây là hệ quả sau khi ngân hàng HSBC hạ dự báo tăng trưởng GDP của Trung Quốc năm 2012 xuống  còn 8,4% từ mức dự báo 8,6%. Trước đó, Citigroup cũng hạ dự báo tăng trưởng GDP Trung Quốc xuống còn 7,8% từ mức 8,1%.

Chứng khoán châu Á giảm cùng với đà giảm của chứng khoán toàn cầu sau khi Thủ tướng Đức Angela Merkel tiếp tục phản đối việc phát hành trái phiếu chung châu Âu (eurobond). Điều này được cho là sẽ đặt Đức trong tình thế xung đột với một số nước đồng minh trong liên minh châu Âu và làm các nhà đầu tư mất đi hi vọng vào hội nghị thượng đỉnh châu Âu diễn ra trong 2 ngày 28-29/6 sắp tới sẽ thành công trong việc kiềm chế khủng hoảng nợ khu vực.

a
Nguồn: Bloomberg

Nguồn Bloomberg/DVT


Sự kiện