Thứ Sáu | 08/06/2012 10:18

Chứng khoán châu Á giảm mạnh sau tuyên bố của Fed

Phiên giao dịch hôm nay, chứng khoán châu Á đi xuống do thất vọng từ tuyên bố không nới lỏng định lượng của Cục dự trữ liên bang Mỹ hôm qua 7/6.

Chỉ số chứng khoán MSSCI châu Á-Thái Bình Dương không tính Nhật giảm 0,2%sau khi tăng 1,7% lên mức cao nhất 1 tuần và tăng mạnh nhất kể từ tháng 1 trongphiên trước đó.

Saukhi tăng 1% trong phiên trước,chỉ số Nikkei của Nhật Bản giảm 1,9%, trong khi chỉ số Kospi của Hàn Quốc giảm0,4%, S&P/ASX 200 của Australia mất 1,1%, Hang Seng của Hong Kong giảm 0,7%và Shanghai Composite của Trung Quốc giảm nhẹ 0,2%.

Trung Quốc hôm qua hạ lãi suất cho vay và huy động 0,25%. Thông tin này banđầu kéo thị trường chứng khoán toàn cầu đi lên, nhưng tuyên bố ngay sau đó của chủ tịch Fed ông Ben Bernanke rằng sẽ thực hiện nới lỏngđịnh lượng nếu cần thiết, nhưng không chắc chắn mà phụ thuộc vào tăng trưởngkinh tế thế nào khiến giới đầu tư thất vọng.

Kỳ vọng vào một gói kích thích mới từ Mỹ giảm khiến giá dầu thô trên sànchâu Á giảm hơn 1 USD xuống 83,52 USD/thùng. Dầu Brent cũng giảm 1 USD xuống dưới99 USD/thùng. Giá vàng giao ngay gần như đi nganh sau khi giảm gần 2% hôm qua7/6.

Nguồn Reuters, MarketWatch/DVT


Sự kiện