Thứ Năm | 12/07/2012 17:23

Chứng khoán châu Á giảm mạnh do lo ngại kinh tế toàn cầu xấu đi

Thất nghiệp tăng tại Australia, Hàn Quốc bất ngờ hạ lãi suất, báo cáo tăng trưởng Trung Quốc đưa ra ngày mai là các yếu tố làm nhà đầu tư lo ngại.
Vào 5h35’ chiều nay (theo giờ Tokyo), chỉ số MSCI châu Á – Thái Bình Dương giảm 1,6% xuống còn 114,73 điểm, hướng đến mức giảm mạnh nhất kể từ ngày 4/6. Chỉ số này giảm tổng cộng 9,6% kể từ mức đỉnh ghi nhận ngày 29/2 do lo ngại khủng hoảng tài chính châu Âu.

Các chỉ số khu vực giảm mạnh. Chỉ số Kospi của Hàn Quốc giảm 2,2% sau khi ngân hàng trung ương nước này bất ngờ giảm lãi suất. Thêm vào đó, công nhân tại nhà máy Hyundai Motor, một trong những công ty lớn nhất Hàn Quốc, đe dọa sẽ đình công nếu không được tăng lương và giảm giờ làm.

Ngoài ra, số liệu tại Australia cho thấy thất nghiệp nước này gia tăng khi các công ty cắt giảm 27.000 việc làm trong tháng 6.

Ngày mai 13/7, báo cáo về tăng trưởng kinh tế Trung Quốc sẽ được công bố. Các chuyên gia dự báo tỷ lệ tăng trưởng của nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới sẽ xuống dưới 8% lần đầu tiên kể từ năm 2009.

Nguồn: Bloomberg
Nguồn: Bloomberg

Nguồn Bloomberg/DVT


Sự kiện