Thứ Tư | 01/08/2012 16:50

Chứng khoán châu Á giảm lần đầu tiên trong 5 ngày

Chứng khoán châu Á mất đà tăng khi sản xuất của Trung Quốc tăng trưởng ở mức thấp nhất 8 tháng, lợi nhuận các công ty Nhật Bản gây thất vọng.
Vào 5h20’ chiều nay, theo giờ (Tokyo), chỉ số MSCI châu Á – Thái Bình Dương giảm 0,3% xuống còn 118,33 điểm. Có 7 trong 10 nhóm cổ phiếu đo lường bởi chỉ số này giảm giá.

Chứng khoán châu Á giảm phiên hôm nay khi chỉ số quản lý sản xuất PMI của Trung Quốc giảm từ 50,2 điểm trong tháng 6 xuống còn 50,1 điểm trong tháng 7. Đây là mức thấp nhất kể từ tháng 11/2011 và cũng thấp hơn dự đoán trung bình 50,5 điểm theo khảo sát 24 nhà kinh tế của Bloomberg.

Tâm lý nhà đầu tư cũng trở nên bi quan hơn khi báo cáo cho thấy lợi nhuận các tập đoàn lớn của Nhật Bản như Kotmatsu, Honda Motor không như mong đợi.

Tuy nhiên, chỉ số Shanghai Composite phiên hôm nay đi ngược với xu hướng chung của thị trường, phụchồi 0,9%, thoát khỏi mức đáy 3 năm, khi chínhphủ Trung Quốc cam kết giữ cho nền kinh tế tăng trưởng bền vững.

Ngoài ra, các nhà đầu tư đang chờ đợi kết quả cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) và Ngân hàng trung ương châu Âu đưa ra vào ngày 2/8. Nhà đầu tư kỳ vọng các gói kích thích quy mô lớn sẽ được đưa ra để vực dậy nền kinh tế.

Nguồn: Bloomberg
Nguồn: Bloomberg

Nguồn Bloomberg/Khampha


Sự kiện