Thứ Hai | 14/10/2013 17:16

Chứng khoán châu Á giảm khi Mỹ tiếp tục sa lầy vào bế tắc nâng trần nợ

Chứng khoán châu Á giảm điểm do các nhà làm luật Mỹ vẫn bế tắc trong việc nâng trần nợ và đưa chính phủ trở lại hoạt động.
Lúc 3h17 chiều nay, giờ tại Singagpore, chỉ số chứng khoán MSCI không tính Nhật Bản giảm 0,3% còn 471,15 điểm. Thị trường Tokyo và Hong Kong đóng cửa nghỉ lễ.

Chỉ số Kospi của Hàn Quốc giảm 0,2%. Strait Times của Singapore giảm 0,6%.

Trong khi đó, chỉ số Shanghai Composite của Trung Quốc tăng 0,4%. CPI tháng 9 của Trung Quốc tăng 3,1% so với cùng kỳ, cao hơn dự báo 2,8% của các chuyên gia và CPI tháng 8 là 2,6%.

Chỉ số MSCI châu Á Thái Bình Dương không tính Nhật Bản đã tăng 1,3% trong tuần trước trong lúc giới đầu tư kỳ vọng các nhà làm luật Mỹ đang đi gần đến phương án giải quyết bế tắc trần nợ. Tuy nhiên, sang đầu tuần này chưa có diễn biến khả quan nào từ Mỹ dẫn tới làm mất niềm tin của giới đầu tư, thị trường đi xuống.

Angus Gluskie, giám đốc quản lý của White Funds Management cho biết: "Tình trạng hiện nay không ai mong muốn và nó khiến cho thị trường biến động phức tạp. 2 phe của quốc hội Mỹ cần phải đạt được thỏa thuận. Nếu thỏa thuận không đạt được trước thứ 5, thị trường sẽ giảm điểm mạnh mẽ. Nhà đầu tư cũng đang lo ngại tình hình Trung Quốc với một số số liệu không tốt gần đây."

Lãnh đạo phe đa số Thượng viện Mỹ Harry Reid đang đàm phán với phe thiểu số đại diện là ông Mitch McConnell sau khi cuộc nói chuyện giữa tổng thống Barack Obama và người phát ngôn Hạ viện John Boehner thất bại. Số liệu thứ 7 tuần trước cho biết xuất khẩu Trung Quốc bất ngờ giảm trong tháng 9.

Nguồn Dân Việt/bloomberg


Sự kiện