Thứ Năm | 31/10/2013 16:44

Chứng khoán châu Á giảm do lo ngại Fed sẽ sớm rút dần QE

Chứng khoán châu Á giảm, kéo theo chỉ số tiêu chuẩn khu vực giảm xuống so với mức cao nhất trong hai tháng kể từ đầu năm 2012.

Vào 16h29’, giờ Hong Kong, chỉ sốMSCI châu Á – Thái Bình Dương giảm 0,7% xuống còn 142,25 điểm, với 9 trong 10nhóm ngành đều giảm theo phép đo này. Mặc dù Fed nói rằng chính sách tài khóađang kìm hãm tốc độ tăng trưởng kinh tế, nhưng những nhà hoạch định chính sách của Fed đềunhận thấy những dấu hiệu của “sức mạnh tiềm ẩn”.

Chỉ số Topix của Nhật Bản giảm 0,9% do ngân hàng trung ương Nhật (BOJ) vẫnduy trì chiến dịch kích thích tiền tệ chưa từng có trước đây. Ban lãnh đạo củaBOJ vẫn giữ lời hứa bơm thêm 60 nghìn tỷ yên – 70 nghìn tỷ yên (712 tỷ USD)/năm,theo một tuyên bố được đưa ra vào ngày hôm nay tại Tokyo.

Chỉ số Shanghai Composite giảm 0,9% sau khi bốn ngân hàng lớn nhất của TrungQuốc báo cáo nợ xấu của các ngân hàng này đã tăng lên mức cao nhất kể từ năm2010. Chỉ số Hang Seng cũng giảm 0,4%.

“Giảm kích thích là điều không thể tránh khỏi,và đó là những gì bạn đọc được từ tuyên bố tối qua của Fed. Thời điểm rút kíchthích chưa rõ ràng nhưng thị trường sẽ có xu hướng giá theo khả năng rút dầnkích thích sẽ diễn ra trong 6 tháng nữa là sớm nhất”, Donald Williams, giám đốcđầu tư của hãng quản lý tài sản Platypus nhận định.

Nguồn Dân Việt/Bloomberg


Sự kiện