Thứ Sáu | 04/10/2013 17:05

Chứng khoán châu Á giảm do lo ngại chính phủ Mỹ vỡ nợ

Chỉ số chứng khoán châu Á quay đầu giảm trước lo ngại những bế tắc chính trị của Mỹ có thể đẩy chính phủ nước này tới nguy cơ vỡ nợ.
Lúc 5h12 chiều nay, giờ Tokyo, chỉ số chứng khoán MSCI châu Á Thái Bình Dương giảm 0,3% xuống 139,13 điểm.

Chỉ số Topix của Nhật Bản giảm 0,9%. Ngân hàng trung ương Nhật Bản vừa kết thúc 2 ngày họp và quyết định tiếp tục duy trì chính sách tiền tệ hiện nay. Điều này không nằm ngoài dự đoán của các chuyên gia kinh tế theo khảo sát của Bloomberg.

Chỉ số Hang Seng của Hong Kong giảm 0,3%, Kospi của Hàn Quốc giảm 0,1%. Thị trường chứng khoán Trung Quốc tiếp tục đóng cửa nghỉ lễ.

Chứng khoán châu Á tăng do lo ngại chính phủ Mỹ vỡ nợ. Bộ Tài chính nước này đã cảnh báo chính phủ sẽ sử dụng hết khoản nợ cho phép vào ngày 17/10 tới, chỉ còn tiền mặt để chi trả. Mike Jones, nhà chiến lược gia tiền tệ tại Ngân hàng New Zealand cho biết: "Những lo ngại về trần nợ của Mỹ đã bắt đầu ảnh hưởng tới tâm lý các nhà đầu tư. Mong đợi mong manh hơn và giao dịch thận trọng hơn."

Tổng thống Mỹ Barack Obama đã hủy kế hoạch tham dự 2 cuộc họp kinh tế tại châu Á trong tuần tới do phải giải quyết những bất ổn của quốc hội. Chính phủ Mỹ đã đóng cửa được 3 ngày.

Nguồn Dân Việt/Bloomberg


Sự kiện