Thứ Tư | 27/11/2013 17:11

Chứng khoán châu Á giảm, chứng khoán Trung Quốc tăng cao

Chứng khoán Trung Quốc tăng cao trong khi chứng khoán của các nước châu Á khác giảm do căng thẳng chính trị trong khu vực.
Chỉ số MSCI châu Á Thái Bình Dương không bao gồm Nhật Bản tăng 0,1%.

Chỉ số SET Index của Thái Lan ổn định. Tỷ giá đồng baht giảm ngày thứ 2 liên tiếp xuống 32,12 baht/USD.

Chỉ số Shanghai composite index của Trung Quốc tăng 0,8%. Cổ phiếu của các công ty vận tải đường sắt Trung Quốc tăng cao sau khi có tin chính phủ Trung Quốc có kế hoạch xây dựng đường sắt nối Hungary với Serbia. Cổ phiếu của CSR Corp và Daqin Railway tăng 0,3%.

Chỉ số Nikkei của Nhật Bản giảm 0,4%. Đây là ngày thứ 2 liên tiếp chỉ số này sụt giảm do tỷ giá USD-yên tiếp tục giảm từ mức cao nhất trong 6 tháng qua được xác lập từ đầu tuần.

Chỉ số ASX 200 của Australia giảm 0,4%. Cổ phiếu của các công ty khai thác vàng giảm nhiều nhất. Silverlake Resources giảm 14% và cổ phiếu của Kingsgate Consolidated giảm 9%.

Chỉ số Kospi của Hàn Quốc tăng 0,3%. Dự báo tăng trưởng ngành sản xuất của Hàn Quốc trong tháng 12 thấp hơn so với mức cao nhất trong 2 năm được xác lập vào tháng 11. Điều này cho thấy sự phục hồi của nền kinh tế lớn thứ 4 châu Á vẫn còn mong manh. Cổ phiếu của Industrial Bank of Korea giảm 4%.

Nguồn Dân Việt/CNBC/Reuters


Sự kiện