Thứ Năm | 06/11/2014 18:05

Chứng khoán châu Á giảm, chờ quyết sách từ ECB

Chứng khoán châu Á giảm phiên thứ 2 liên tiếp do thị trường chứng khoán Nhật Bản mất đà tăng trưởng.

Chỉ số MSCI châu Á Thái Bình Dương giảm 0,6% xuống 140,18 điểm vào lúc 16h10 tại Hong Kong. Trung bình cứ 2 cổ phiếu giảm điểm thì có 1 cổ phiếu tăng giá.

Hôm nay 6/11, thị trường chứng khoán châu Á chịu áp lực lớn do cổ phiếu lĩnh vực bất động sản và điện, nước tại Nhật Bản giảm mạnh, kéo theo chỉ số Nikkei 225 giảm 0,86% và Topix giảm 1,1%. Trước đó, thị trường chứng khoán Nhật Bản đang trên đà tăng mạnh với chỉ số Topix tăng 7,3% sau quyết sách của ngân hàng trung ương và quỹ đầu tư hưu trí công.

Trong khi đó, các chỉ số chứng khoán lớn khác lại biến động khá phức tạp. Trong khi Hang Seng của Hong Kong và S&P/ASX 200 của Australia đều giảm 0,2% thì các thị trường, như Trung Quốc, Hàn Quốc và Singapore lại tăng điểm. Cụ thể, Shanghai Composite của Trung Quốc tăng 0,27%, Kospi của Hàn Quốc tăng 0,26% và Straits Times của Singapore tăng 0,14%.

Tối nay theo giờ Việt Nam, Ngân hàng Trung ương châu Âu sẽ công bố quyết sách tháng 11. Giới chuyên gia dự đoán rằng, ECB sẽ vẫn áp dụng chính sách lãi suất thấp kỷ lục cũng như chương trình mua tài sản và tái cấp vốn dài hạn theo mục tiêu (TLTRO). Với những quyết sách lịch sử này, thị trường kỳ vọng kinh tế khu vực đồng euro sẽ nhanh chóng phục hồi, từ đó thúc đẩy nền kinh tế toàn cầu tăng trưởng mạnh mẽ hơn.

Theo DVO/Bloomberg