Thứ Ba | 23/10/2012 17:02

Chứng khoán châu Á giảm 3 phiên liên tiếp

Chứng khoán châu Á tiếp tục đà giảm khi lợi nhuận hãng Acer thấp hơn dự đoán, hãng Moody’s hạ xếp hạng tín nhiệm 5 khu vực của Tây Ban Nha.
Lúc 3h57' chiều nay (theo giờ Tokyo), chỉ số MSCI châu Á – Thái Bình Dương giảm 0,4% xuống còn 122,75 điểm. Chỉ số này phục hồi 13% năm nay nhờ ngân hàng trung ương các nước kích thích kinh tế.

Chứng khoán châu Á giảm phiên thứ 3 liên tiếp khi cổ phiếu Acer - hãng máy tính lớn thứ 2 châu Á giảm 3,5% khi lợi nhuận và doanh thu quý III của hãng thấp hơn dự đoán.

Trong số 47 công ty trong khu vực đã báo cáo lợi nhuận quý III, có 57% số công ty này cho thấy lợi nhuận thấp hơn dự đoán.

Cổ phiếu các công ty có chi nhánh hoạt động ở châu Âu giảm khi hãng Moody’s hạ xếp hạng tín nhiệm Catalonia và 4 khu vực khác của Tây Ban Nha. Lo ngại việc Tây Ban Nha bị hạ xếp hạng tín nhiệm dấy lên kể từ khi nước này xin cứu trợ 100 tỷ euro từ Liên minh châu Âu (EU) để trả nợ.

Hơn 100 công ty từ Australia, Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc và Đài Loan dự kiến sẽ báo cáo lợi nhuận trong tuần này. Nhà đầu tư lo ngại sức ép từ khủng hoảng nợ châu Âu và tăng trưởng kinh tế chậm sẽ ảnh hưởng đến lợi nhuận các công ty.

c

Nguồn Bloomberg/Khampha


Sự kiện