Thứ Sáu | 22/03/2013 17:24

Chứng khoán châu Á giảm 2% trong tuần

Mối lo ngại về sự sụp đổ hệ thống ngân hàng Síp tiếp tục khiến các cổ phiếu trên thị trường chứng khoán châu Á hầu hết giảm điểm.
Chiều nay, chỉ số MSCI châu Á Thái Bình Dương giảm 0,6%, xuống 134,4 điểm. Trong tuần chỉ số này giảm 1,6% khi Síp bác bỏ kế hoạch đánh thuế tiền gửi ngân hàng để tránh hỗn loạn tài chính.

Các nhà lãnh đạo Liên minh châu Âu đe doạ ngừng viện trợ khẩn cấp cho các ngân hàng Síp nếu quốc gia này không đảm bảo được các điều kiện với các chủ nợ. Do vậy, các ngân hàng Síp tiếp tục đóng cửa cho đến ngày 26/3.

Chứng khoán Nhật Bản giảm mạnh do đồng yên tăng giá khi Thống đốc Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BOJ) Haruhiko Kuroda không đưa ra bất kỳ một động thái nào về chương trình kích thích kinh tế tại thời điểm này.

Các nhà đầu tư kỳ vọng một gói kích thích kinh tế mới được đưa ra vào cuộc họp của BOJ ngày 3-4/4. Cuộc khủng hoảng ở châu Âu khiến đồng yên trở thành nơi trú ẩn của các nhà đầu tư.

Chứng khoán Trung Quốc tiếp tục tăng điểm khi chỉ số quản lý mua hàng (PMI) trong ngành công nghiệp sản suất Trung Quốc tháng 3 tăng cao hơn so với dự báo, lên 51,7 điểm.

vnbm

Nguồn Bloomberg


Sự kiện