Thứ Sáu | 12/09/2014 19:32

Chứng khoán châu Á ghi nhận đợt giảm dài nhất hơn 4 năm

Kết thúc phiên giao dịch ngày 12/9, chỉ số MSCI châu Á Thái Bình Dương tiếp tục giảm điểm sau số liệu cho thấy kinh tế Trung Quốc.
Chỉ số MSCI châu Á Thái Bình Dương giảm 0,2% xuống 145,97 điểm vào lúc 18h33 tại Hong Kong, ghi nhận 7 ngày giảm liên tiếp. Hệ số P/E của chỉ số này đạt 13,7 điểm.

MSCI châu Á Thái Bình Dương đã giảm 1,7% trong cả tuần do những đồn đoán xung quanh chính sách tiền tệ của Mỹ trước thềm cuộc họp tháng 9 của Ủy ban Thị trường mở liên bang trong tuần tới và báo cáo kinh tế của Trung Quốc.

Hiện tại, giới đầu tư khá thận trọng bởi định giá chứng khoán tại châu Á đang tăng dần trong khi kinh tế khu vực này lại đang gặp nhiều khó khăn trong việc duy trì đà tăng trưởng. Đặc biệt, khi kinh tế Trung Quốc tăng trưởng chậm lại kéo theo đà tăng của các thị trường tài chính châu Á.

Chỉ số Shanghai Composite của Trung Quốc tăng 0,9%, ghi nhận 2 tuần tăng liên tiếp trong khi chỉ số Hang Seng của Hong Kong giảm 0,3%. Hôm nay 12/9, báo cáo kinh tế cho biết, chỉ số đo lường lượng tín dụng tháng 8 của Trung Quốc không đạt được như kỳ vọng, gia tăng thêm thách thức cho chính phủ trong việc kích thích kinh tế tăng trưởng đến mục tiêu 7,5% và phục hồi thị trường bất động sản.

Ngoài ra, chỉ số S&P/ASX 200 của Australia cũng giảm 0,3%, Straits Times của Singapore giảm 0,1%. Ngược lại, chỉ số Kospi của Hàn Quốc tăng 0,4% và Nikkei 225 của Nhật Bản tăng 0,25%.

Nguồn Theo DVO/ Bloomberg


Sự kiện