Thứ Ba | 19/02/2013 17:27

Chứng khoán châu Á gần mốc cao nhất 18 tháng

Lúc 5h23’ chiều nay (theo giờ Tokyo), chỉ số MSCI châu Á – Thái Bình Dương tăng 0,2% lên 134,01 điểm, hướng đến mốc cao nhất kể từ ngày 2/8/2011.
Chứng khoán châu Á tăng khi cổ phiếu Bridgestone, hãng sản xuất lốp xe số 1 thế giới tăng 10% tại Tokyo, sau khi hãng này nâng dự báo lợi nhuận.

Đà tăng của chứng khoán châu Á bị hạn chế phần nào khi đồng yên tăng giá trở lại. Yên phục hồi so với các tiền tệ chủ chốt khi bộ trưởng Tài chính Nhật Bản Taro Aso hôm nay 19/2 cho biết, chính phủ Nhật không có kế hoạch mua trái phiếu nước ngoài bằng đồng yên để kích thích kinh tế.

Ý tưởng nới lỏng tiền tệ thông qua trái phiếu nước ngoài từng được thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe, các cố vấn kinh tế và một số thành viên thuộc hội đồng chính sách của Ngân hàng trung ương (BOJ) đề xuất trong năm ngoái. Tuy nhiên, chính phủ Nhật Bản lo ngại việc thu mua trái phiếu nước ngoài có thể vấp phải sự phản đối mạnh mẽ từ các quốc gia khác, trong đó cho rằng Nhật Bản cố ý phá giá đồng yên để kích thích kinh tế.

Chứng khoán Nhật Bản chịu sức ép giảm khi biên bản cuộc họp vừa qua của Ngân hàng trung ương Nhật (BOJ) nhận định nền kinh tế của quốc gia này vẫn còn yếu.

Chứng khoán Australia tăng nhẹ sau khi biên bản họp ngân hàng trung ương nước này cho biết, có dấu hiệu cho thấy, mức lãi suất thấp đang bắt đầu kích thích tăng trưởng.

Chứng khoán Hong Kong và Trung Quốc giảm phiên hôm nay khi nhà đầu tư lo ngại chính phủ Trung Quốc sẽ có biện pháp hạ nhiệt thị trường tài sản.
Chứng khoán châu Á

Nguồn Bloomberg/Khampha


Sự kiện