Thứ Hai | 18/08/2014 18:10

Chứng khoán châu Á đi ngang

Chỉ số chứng khoán chuẩn của châu Á đột ngột đi ngang trong phiên giao dịch ngày 18/8, kết thúc chuỗi tăng điểm liên tiếp trong 5 ngày.
Chỉ số MSCI châu Á Thái Bình Dương duy trì ở 147,97 điểm vào lúc 16h03 tại Hong Kong. Trong đó, cổ phiếu của các doanh nghiệp hoạt động trong 6/10 lĩnh vực chính tăng điểm.

Mặc dù căng thẳng chiến sự tại Trung Đông và Đông Âu đã giảm bớt nhưng thị trường chưa thể chắc chắn, rủi ro địa chính trị đã hoàn toàn biến mất.

Hôm qua 17/8, Ngoại trưởng Ukraine, Nga và người đồng cấp Pháp, Đức đã họp tại Berlin để thảo luận về khả năng tiến tới một lệnh ngừng bắn ở miền Đông Ukraine sau hơn 4 tháng giao tranh giữa quân đội và phe ly khai Ukraine.

Tuy nhiên, cuộc họp không đạt được kết quả đáng kể nào. Dự kiến, các bên sẽ nhóm họp tiếp vào đầu tuần này để thỏa thuận phương cách tiếp tục đàm phán về ngừng bắn ở Ukraine.

Trong khi đó, Mỹ tiếp tục mở rộng các đợt không kích tại Iraq nhằm vào phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) trong cuối tuần trước. Bộ Chỉ huy trung tâm Mỹ CENTCOM cho biết, máy bay chiến đấu và máy bay không người lái của Mỹ đã phá hủy một số xe bọc thép, xe chở quân của IS.

Hiện nay, thị trường chứng khoán khu vực châu Á nói riêng và chứng khoán toàn cầu nói chung vẫn có xu hướng tăng cao, theo nhận định của chiến lược gia toàn cầu Shane Oliver tịa công ty đầu tư AMP.

Trong phiên giao dịch ngày hôm nay, chỉ số Hang Seng của Hong Kong không đổi trong khi Shanghai Composite tăng 0,6%. Ngày 18/8, Bộ Thương mại Trung Quốc cho biết, vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) trong tháng 7 giảm gần 17% so với cùng kỳ năm ngoái, xuống 7,81 tỷ USD. Trong khi đó, giá nhà mới tại Trung Quốc cũng giảm ở 64/70 thành phố trong tháng 7.

Ngoài ra, chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản tăng 0,03%, S&P/ASX 200 của Australia tăng 0,4%. Trong khi đó, Kospi của Hàn Quốc giảm 0,5%, Straits Times của Singapore giảm 0,4%.

Chỉ số

Quốc gia

% Thay đổi

MSCI châu Á Thái Bình Dương

0,00

S&P/ASX 200

Australia

+0,4

Nikkei 225

Nhật Bản

+0,03

Shanghai Composite

Trung Quốc

+0,6

Straits Times

Singapore

-0,4

Hang Seng

Hồng Kông

0,00

Kospi

Hàn Quốc

-0,5

Nguồn Theo DVO/ Bloomberg


Sự kiện