Thứ Sáu | 12/07/2013 17:16

Chứng khoán châu Á có tuần tăng mạnh nhất từ tháng 4

Một số chỉ số chứng khoán giảm nhẹ, tuy nhiên tính chung cả tuần, chứng khoán châu Á tăng mạnh nhất 3 tháng nhờ triển vọng kinh tế Mỹ.
Lúc 5h20' hôm nay 12/7, theo giờ Hong Kong, chỉ số chứng khoán châu Á Thái Bình Dương MSCI gần như không đổi so với phiên hôm qua. Tình chung cả tuần, chỉ số này tăng 3% do cả Fed và BOJ cho biết sẽ duy trì các biện pháp thúc đẩy kinh tế.

Chỉ số Hang Seng của Hong Kong giảm 0,8% sau khi tăng mạnh nhất 6 tháng phiên hôm qua. Shanghai Composite của Trung Quốc giảm 1,6%. Chỉ số chứng khoán này của Trung Quốc giảm tổng cộng 10% trong năm nay so số liệu sản xuất công nghiệp và xuất khẩu đều phản ánh tình trạng chậm lại của nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới.

Chỉ số Kospi của Hàn Quốc giảm 0,4%. Tuy nhiên, chỉ số Topix của Nhật Bản tăng 0,6% do yên yếu hơn so với USD. Chỉ số Topix của Nhật bản vừa khép lại 4 tuần tăng mạnh nhất trong hơn 4 năm qua.

Dấu hiệu kinh tế Mỹ dần phục hồi trong khi Cục dự trữ liên bang (Fed) vẫn tiếp tục duy trì nới lỏng tiền tệ đẩy thị trường chứng khoán toàn cầu tăng điểm. Fed đã giúp chứng khoán thế giới tăng 32% trong hơn 3 năm qua sau khi hạ lãi suất và mua trái phiếu kích thích kinh tế.

Bộ trưởng tài chính Trung Quốc Lâu Kế Vĩ mới phát biểu cho biết tốc độ kinh tế tăng trưởng 6,5% không phải là "vấn đề lớn", cho thấy chính phủ nước này đã chuẩn bị chấp nhận tốc độ tăng trưởng chậm hơn dự báo.

Nguồn Dân Việt/Bloomberg


Sự kiện