Thứ Năm | 06/09/2012 17:36

Chứng khoán châu Á có phiên tăng đầu tiên trong 6 ngày

Các nhà đầu tư kỳ vọng ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) sẽ tái khởi động chương trình mua trái phiếu trong cuộc họp hôm nay 6/9.
Lúc 3h40' chiều nay (theo giờ Tokyo), chỉ số MSCI châu Á – Thái Bình Dương tăng 0,3% lên 116,16 điểm, phục hồi lại từ mốc thấp nhất kể từ ngày 26/7. Tính đến hôm qua, chỉ số MSCI châu Á – Thái Bình Dương giảm 1,2% kể từ đầu quý III do lo ngại kinh tế toàn cầu suy giảm.

Các chỉ số chứng khoán chính của khu vực đồng loạt tăng điểm. Chỉ số S&P/ASX 200 của Australia tăng 0,8% sau khi số liệu cho thấy tỷ lệ thất nghiệp nước này giảm trong tháng trước.

Thị trường chứng khoán phục hồi khi có thông tin ECB sẽ mua không giới hạn trái phiếu chính phủ khu vực eurozone để kiềm chế khủng hoảng nợ. Nhà đầu tư kỳ vọng ECB sẽ đưa ra kế hoạch chi tiết trong cuộc họp hôm nay.

Ngoài ra, các nhà đầu tư cũng chờ đợi số liệu việc làm Mỹ được báo cáo vào ngày mai. Chuyên gia dự đoán tỷ lệ thất nghiệp sẽ tiếp tục duy trì trên 8% và tăng trưởng việc làm tháng 8 sẽ chậm hơn so với tháng 7. Đây được cho là thông tin sẽ tác động mạnh đến quyết định đưa kích thích tiền tệ của Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed).

s

Nguồn Bloomberg/Khampha


Sự kiện