Thứ Tư | 11/09/2013 17:14

Chứng khoán châu Á có mạch tăng dài nhất năm

Nguy cơ một cuộc tấn công Syria tạm lắng khi tổng thống Mỹ đề nghị Quốc hội hoãn biểu quyết. Điều này giúp chứng khoán châu Á duy trì đà tăng.
Lúc 5h53’ chiều nay 11/9 theo giờ Tokyo, chỉ số MSCI tăng 0,2%. Cứ 5 cổ phiếu tăng có 4 cổ phiếu giảm. Chỉ số này tăng 6,2% trong vòng 9 ngày trở lại đây và đánh dấu mạch tăng dài nhất trong năm.
Chỉ số Shanghai Composite tăng 0,2% lên cao nhất kể từ ngày 6/6. &P/ASX 200 của Australia tăng 0,6% lên cao nhất 5 năm, Kospi của Hàn Quốc tăng 0,5%.

Tuy nhiên, chỉ số Topix của Nhật Bản giảm 0,1%, Hang Seng của Hong Kong giảm 0,2%, Straits Times của Singapore giảm 0,7%.

Thị trường chứng khoán châu Á được hỗ trợ bởi thông tin tổng thống Mỹ Barack Obama hôm qua 10/9 đã yêu cầu Quốc hội tạm hoãn bỏ phiếu về kế hoạch tấn công quân sự Syria để Nga có thêm thời gian thuyết phục chính quyền Syria. Tuy nhiên, đà tăng của thị trường hạn chế do Mỹ vẫn để ngỏ khả năng tấn công quân sự Syria nếu giải pháp chính trị thất bại.

“Thị trường có lẽ không thể khởi sắc hơn cho đến khi có thêm những yếu tố tích cực hơn nữa. Tuần trước tình hình Syria vẫn mịt mờ do đó nhà đầu tư thận trọng, nhưng hiện tại họ đã sẵn sàng chấp nhận rủi ro hơn. Mặc dù vậy, tình hình Syria vẫn chưa thực sự chắc chắn”, Naoki Fujiwara, giám đốc công ty quản lý quỹ Shinkin nhận định.

Nguồn Bloomberg/Dân Việt


Sự kiện