Thứ Năm | 05/09/2013 17:41

Chứng khoán châu Á có mạch tăng dài nhất 9 tháng

Chứng khoán châu Á tăng phiên thứ 6 liên tiếp do cổ phiếu các hãng vận chuyển tăng vọt và Fed cho biết kinh tế Mỹ đang phục hồi.
Lúc 4h43 chiều nay, giờ Hong Kong, chỉ số chứng khoán MSCI châu Á Thái Bình Dương tăng 0,1% lên 133,3 điểm. Chỉ số này tăng 6 phiên liên tiếp, ghi nhận mạch tăng dài nhất kể từ tháng 12 năm ngoái.

Chỉ số Hang Seng của Hong Kong tăng 1,2%. Kospi của Hàn Quốc cũng tăng 1%, Topix của Nhật Bản tăng nhẹ 0,1% trong khi Shanghai Composite của Trung Quốc giảm 0,2%.

Chứng khoán châu Á tăng do sự phục hồi của nền kinh tế Mỹ. Cục dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) hôm qua vừa cho biết chi tiêu tiêu dùng của người Mỹ tăng như cho ô tô hay nhà ở hỗ trợ nền kinh tế duy trì tốc độ tăng trưởng "khiêm tốn đến vừa phải" từ đầu tháng 7 đến cuối tháng 8, ngay cả khi chi phí đi vay tăng.

David Shairp, chiến lược gia toàn cầu tại JPMorgan Asset Management trả lời phỏng vấn Bloomberg TV cho biết: "Mỹ đang có đà tăng trưởng kinh tế tuyệt vời và chúng tôi cũng nhìn thấy sự tăng trưởng các hoạt động trong nền kinh tế. Chúng tôi vui mừng khi thị trường chứng khoán tăng điểm". Chỉ số MSCI châu Á Thái Bình Dương tăng 2,9% từ đầu năm đến nay trong khi chỉ số S&P 500 của chứng khoán Mỹ tăng vọt 16%. Thị trường đang chờ đợi cuộc họp chính sách của Fed ngày 17/9 tới.

Nguồn Dân Việt/Bloomberg


Sự kiện