Thứ Năm | 14/03/2013 17:07

Chứng khoán châu Á biến động trái chiều

Các cổ phiếu nguyên vật liệu và xây dựng kéo thị trường đi xuống do lo ngại Trung Quốc siết chặt kiểm soát thị trường bất động sản.
Chiều nay, chỉ số MSCI châu Á Thái Bình Dương giảm 0,5%, xuống 475,24 điểm, giảm ngày thứ 3 liên tiếp khi dữ liệu cuối tuần trước cho thấy lạm phát của Trung Quốc tăng 3,2% trong tháng 2, mức tăng nhanh nhất 10 tháng. Ngoài ra, Trung Quốc hiện đang có những động thái tiếp tục xiết chặt thị trường bất động sản.

Tại Thượng Hải, các cổ phiếu tăng trở lại 0,3% sau khi chạm mức đáy 2 tháng đầu phiên. Những lo ngại mới về chính sách thắt chặt tiền tệ tăng lên khi ngân hàng trung ương nước này tuyên bố hôm nay rằng sẽ hút khoảng 2,9 tỷ USD khỏi thị trường tiền tệ.

Chứng khoán Úc giảm điểm sau khi Thống đốc Ngân hàng Trung ương Graeme Wheeler cam kết giữ chi phí đi vay ở mức thấp kỷ lục cho đến năm sau.

Trong khi đó, chứng khoán Nhật Bản tiếp tục tăng điểm bởi kỳ vọng vào gói kích thích triệt để của các nhà lãnh đạo mới của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BOJ).

Hôm nay, Hạ viện đã phê duyệt Haruhiko Kuroda trở thành Thống đốc BOJ, ông Kikuo Iwata và Hiroshi Nakaso là hai phó thống đốc. Hiện nay, Thủ tướng Shinzo Abe cần có được các đề cử của Thượng viện thông qua cuộc bỏ phiếu ngày mai, nơi mà Đảng Dân chủ tự do của ông chiếm đa số.

avs

Nguồn Bloomberg


Sự kiện